Tổ chức bộ máy phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của ngành Hải quan được quy định ra sao theo pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Tổ chức bộ máy phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của ngành Hải quan được quy định ra sao theo pháp luật hiện hành?
Tổ chức bộ máy phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của ngành Hải quan quy định tại Khoản 3 Điều 9 Quyết định 1509/QĐ-TCHQ năm 2016 về Quy chế Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thực hiện trong ngành Hải quan do Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:
- Cơ sở có dưới 10 người thường xuyên làm việc thì tất cả những người làm việc tại cơ sở đó là thành viên Đội PCCC cơ sở và do người lãnh đạo cơ sở đó làm đội trưởng.
- Cơ sở có từ 10 người đến 50 người thường xuyên làm việc thì biên chế của Đội PCCC cơ sở tối thiểu là 10 người, trong đó có 01 đội trưởng.
- Cơ sở có trên 50 người đến 100 người thường xuyên làm việc thì biên chế của Đội PCCC cơ sở tối thiểu là 15 người, trong đó có 01 đội trưởng và 01 đội phó.
- Cơ sở có trên 100 người thường xuyên làm việc thì biên chế của Đội PCCC cơ sở tối thiểu là 25 người, trong đó có 01 đội trưởng và 02 đội phó.
- Cơ sở có nhiều bộ phận làm việc độc lập hoặc làm việc theo ca thì mỗi bộ phận, mỗi ca làm việc có 01 Tổ PCCC cơ sở; biên chế của Tổ PCCC cơ sở tối thiểu từ 05 đến 09 người, do đội trưởng hoặc đội phó kiêm tổ trưởng.