Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Trách nhiệm trong việc huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của ngành Hải quan được thực hiện ra sao?

Trách nhiệm trong việc huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của ngành Hải quan được thực hiện ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này?


Nội dung chính

    Trách nhiệm trong việc huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của ngành Hải quan được thực hiện ra sao?

    Trách nhiệm huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của ngành Hải quan quy định tại Khoản 1 Điều 11 Quyết định 1509/QĐ-TCHQ năm 2016 về Quy chế Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thực hiện trong ngành Hải quan do Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

    - Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan (riêng các đơn vị thuộc khối cơ quan Trụ sở Tổng cục phối hợp với Văn phòng Tổng cục) có trách nhiệm tổ chức các lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC-CNCH cho các đối tượng trong phạm vi quản lý và thuộc quy định tại Khoản 2 dưới đây.

    - Trường hợp cơ quan, tổ chức, cơ sở không tự tổ chức được lớp huấn luyện hoặc cá nhân có nhu cầu được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC-CNCH thì phải có đơn (đối với cá nhân trong đơn phải có xác nhận của cơ quan quản lý) đề nghị cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tổ chức lớp huấn luyện. Kinh phí tổ chức lớp huấn luyện do cơ quan, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm.

    9