Trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm, trách nhiệm của Bộ Tài chính là gì?
Nội dung chính
Trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm, trách nhiệm của Bộ Tài chính là gì?
Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm được quy định tại Điều 43 Nghị định 88/2014/NĐ-CP quy định về dịch vụ xếp hạng tín nhiệm như sau:
Bộ Tài chính là cơ quan chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm, bao gồm:
- Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận quy hoạch phát triển dịch vụ xếp hạng tín nhiệm trong từng thời kỳ.
- Tổng hợp, theo dõi, đánh giá việc thực hiện Nghị định này.
- Cấp, cấp lại, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm theo quy định của Nghị định này.
- Theo dõi, đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm thông qua chế độ báo cáo theo quy định của Nghị định này.
- Kiểm tra việc tuân thủ hoạt động của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm theo quy định của Nghị định này định kỳ năm (05) năm một lần hoặc đột xuất theo yêu cầu của công tác quản lý.
Trên đây là nội dung về trách nhiệm của Bộ Tài chính trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 88/2014/NĐ-CP