Trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm, trách nhiệm của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm là gì?
Nội dung chính
Trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm, trách nhiệm của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm là gì?
Trách nhiệm của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm được quy định tại Điều 46 Nghị định 88/2014/NĐ-CP quy định về dịch vụ xếp hạng tín nhiệm như sau:
1. Tuân thủ nguyên tắc hoạt động dịch vụ xếp hạng tín nhiệm theo quy định tại Nghị định này trong quá trình hoạt động.
2. Thường xuyên duy trì được các điều kiện hoạt động của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm quy định tại Nghị định này.
3. Thực hiện hoạt động xếp hạng tín nhiệm theo đúng quy trình hoạt động xếp hạng tín nhiệm quy định tại Khoản 1 Điều 26 Nghị định này.
4. Tuân thủ bộ quy tắc chuẩn mực đạo đức quy định tại Điều 34 Nghị định này.
5. Bố trí nhân sự để tham gia các hợp đồng xếp hạng tín nhiệm theo quy định tại Nghị định này.
6. Báo cáo Bộ Tài chính theo quy định tại Điều 42 Nghị định này.
7. Tuân thủ các quy định khác về cung cấp dịch vụ xếp hạng tín nhiệm theo quy định tại Nghị định này.
Trên đây là nội dung về trách nhiệm của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 88/2014/NĐ-CP.