Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Trách nhiệm cung cấp thông tin về nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư là gì?

Trách nhiệm cung cấp thông tin về nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư là gì? Sở Tư pháp phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan thuế khi nào?

Nội dung chính

    Trách nhiệm cung cấp thông tin về nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư là gì?

    Theo quy định tại Điều 37 Luật Luật sư 2006 thì trách nhiệm cung cấp thông tin về nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định cụ thể như sau:

    - Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy đăng ký hoạt động hoặc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư, Sở Tư pháp phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê, cơ quan nhà nước khác có thẩm quyền, Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn và Đoàn luật sư nơi tổ chức hành nghề luật sư đặt trụ sở.

    - Tổ chức, cá nhân được quyền yêu cầu Sở Tư pháp cung cấp thông tin về nội dung đăng ký hoạt động; cấp bản sao Giấy đăng ký hoạt động, chứng nhận thay đổi nội dung đăng ký hoạt động hoặc trích lục nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư và phải trả phí theo quy định của pháp luật.

    - Sở Tư pháp có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về nội dung đăng ký hoạt động theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 2 Điều 37 Luật Luật sư 2006.

    Trân trọng!

    11