Trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc quản lý đối tượng được cung cấp dịch vụ công tác xã hội được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc quản lý đối tượng được cung cấp dịch vụ công tác xã hội được quy định như thế nào?
Theo Khoản 1 Điều 11 Thông tư 02/2020/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ ngày 30/3/2020) quy định:
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với sở, ban, ngành liên quan thực hiện:
- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quản lý đối tượng trên địa bàn;
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý đối tượng cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động và cộng tác viên công tác xã hội;
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện quản lý đối tượng trên địa bàn;
- Tổng hợp, báo cáo định kỳ 6 tháng (trước ngày 25 tháng 6), hàng năm (trước ngày 25 tháng 12) và đột xuất về tình hình, kết quả thực hiện quản lý đối tượng trên địa bàn tỉnh, thành phố.