Trách nhiệm của Tổng giám đốc về việc tổ chức và thực hiện kiểm toán nội bộ được quy định ra sao?
Nội dung chính
Trách nhiệm của Tổng giám đốc về việc tổ chức và thực hiện kiểm toán nội bộ được quy định ra sao?
Trách nhiệm của Tổng giám đốc về việc kiểm toán nội bộ được quy định tại Điều 25 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 66/2020/TT-BTC, cụ thể như sau:
- Tạo điều kiện thuận lợi để kiểm toán nội bộ thực hiện nhiệm vụ được giao và chỉ đạo các bộ phận thực hiện phối hợp công tác với kiểm toán nội bộ theo quy định của quy chế về kiểm toán nội bộ.
- Đôn đốc các bộ phận thực hiện những kiến nghị đã thống nhất với bộ phận kiểm toán nội bộ hoặc theo chỉ đạo của Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên/Chủ tịch công ty, thông báo cho bộ phận kiểm toán nội bộ tình hình thực hiện những kiến nghị đã thống nhất với bộ phận kiểm toán nội bộ.
- Đảm bảo bộ phận kiểm toán nội bộ được thông báo đầy đủ về các thay đổi, những vấn đề phát sinh mới trong hoạt động của đơn vị nhằm xác định sớm những rủi ro liên quan.