Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đăng ký kiểm tra an toàn thực phẩm đối với thực vật xuất khẩu là gì?
Nội dung chính
Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đăng ký kiểm tra an toàn thực phẩm đối với thực vật xuất khẩu là gì?
Căn cứ Điều 6 Thông tư 44/2018/TT-BNNPTNT quy định Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đăng ký kiểm tra; Cơ quan kiểm tra và Cục Bảo vệ thực vật như sau:
(1) Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đăng ký kiểm tra
- Cung cấp đầy đủ, trung thực thông tin, hồ sơ liên quan;
- Lưu giữ hồ sơ, tài liệu liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm nơi sản xuất, cung ứng;
- Thực hiện truy xuất khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
(2) Trách nhiệm Cơ quan kiểm tra
- Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, thông báo kết quả kiểm tra cho tổ chức, cá nhân đăng ký kiểm tra trong thời gian quy định;
- Cập nhật thông tin, hồ sơ do tổ chức, cá nhân cung cấp;
- Lưu giữ và chịu trách nhiệm về kết quả kiểm tra.
(3) Trách nhiệm Cục Bảo vệ thực vật
- Tổ chức thực hiện Thông tư này;
- Chỉ đạo Cơ quan kiểm tra thực hiện trách nhiệm quy định tại khoản 2 Điều này;
- Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Thông tư này về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Trên đây là quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đăng ký kiểm tra ATTP thực vật xuất khẩu.