Thủ tục đăng ký giám hộ cử của Ủy ban nhân dân cấp huyện hiện nay được quy định như thế nào?

Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Thủ tục đăng ký giám hộ cử của Ủy ban nhân dân cấp huyện hiện nay được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể tại văn bản nào?

Nội dung chính

    Thủ tục đăng ký giám hộ cử của Ủy ban  nhân dân cấp huyện hiện nay được quy định như thế nào?

    Thủ tục đăng ký giám hộ cử của Ủy ban  nhân dân cấp huyện được quy định tại Điều 40 Luật Hộ tịch 2014, theo đó:

    Người yêu cầu đăng ký giám hộ nộp tờ khai theo mẫu quy định và văn bản cử người giám hộ theo quy định của Bộ luật dân sự cho cơ quan đăng ký hộ tịch.

    Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều này, công chức làm công tác hộ tịch xác minh, nếu thấy đủ điều kiện theo quy định pháp luật thì ghi vào Sổ hộ tịch và cùng người đi đăng ký giám hộ ký vào Sổ hộ tịch. Phòng Tư pháp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp trích lục cho người yêu cầu.

     

    41
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ