Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Thông tin không chính xác được cung cấp cho công dân theo yêu cầu của Bộ Tư pháp sẽ được xử lý ra sao?

Cho tôi hỏi, được biết Bộ tư pháp có ban hành quy đinh về việc cung cấp thông tin cho công dân khi có yêu cầu. Vậy trong trường hợp yêu cầu không chính xác gửi đến cho Bộ Tư pháp thì sẽ được xử lý như thế nào? 

Nội dung chính

    Thông tin không chính xác được cung cấp cho công dân theo yêu cầu của Bộ Tư pháp sẽ được xử lý ra sao?

    Cách xử lý thông tin cung cấp cho công dân theo yêu cầu không chính xác của Bộ Tư pháp được quy định tại Điều 20 Quyết định 1301/QĐ-BTP năm 2018 về Quy chế cung cấp thông tin cho công dân của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

    - Trường hợp phát hiện thông tin được cung cấp không chính xác, chậm nhất là 05 ngày làm việc kể từ ngày phát hiện, Văn phòng Bộ có trách nhiệm tự mình hoặc phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ đính chính và cung cấp lại thông tin.

    - Trường hợp nhận được phản ánh, kiến nghị của người yêu cầu cung cấp thông tin về việc thông tin được cung cấp là không chính xác, Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với đơn vị có liên quan kiểm tra tính chính xác của thông tin và trả lời kiến nghị của người yêu cầu. Nếu phát hiện thông tin cung cấp theo yêu cầu không chính xác, Văn phòng Bộ có trách nhiệm kịp thời đính chính, cung cấp thông tin đã được đính chính trong thời hạn chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày nhận được kiến nghị theo đúng hình thức cung cấp như lần đầu

    6