Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Những thông tin của Bộ Tư pháp cung cấp cho công dân mà công khai không chính xác sẽ được xử lý ra sao?

Những thông tin của Bộ Tư pháp cung cấp cho công dân mà công khai không chính xác sẽ được xử lý ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Những thông tin của Bộ Tư pháp cung cấp cho công dân mà công khai không chính xác sẽ được xử lý ra sao?

    Những thông tin của Bộ Tư pháp để cung cấp cho công dân công khai không chính xác sẽ được xử lý theo quy định tại Điều 13 Quyết định 1301/QĐ-BTP năm 2018 về Quy chế cung cấp thông tin cho công dân của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

    - Trường hợp phát hiện thông tin do Bộ Tư pháp tạo ra và đã được công khai không chính xác, thông tin do cơ quan khác tạo ra nhưng do Bộ Tư pháp công khai không chính xác, thì Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị tạo ra thông tin kiểm tra và kịp thời đính chính, công khai thông tin đã được đính chính.

    - Trường hợp phát hiện thông tin do Bộ Tư pháp tạo ra nhưng được cơ quan khác công khai không chính xác thì Văn phòng Bộ có trách nhiệm yêu cầu cơ quan đã công khai thông tin kịp thời đính chính, công khai thông tin đã được đính chính.

    - Trường hợp tiếp nhận phản ánh, kiến nghị từ cơ quan, tổ chức, công dân về thông tin công khai không chính xác, Văn phòng Bộ phối hợp với đơn vị tạo ra thông tin kiểm tra và kịp thời đính chính, công khai thông tin đã được đính chính trong thời hạn chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày nhận được kiến nghị.

    10