Thông báo website thương mại điện tử bán hàng được xác nhận như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Xác nhận thông báo website thương mại điện tử bán hàng được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành? Thời gian xác nhận thông báo được quy định ra sao?

Nội dung chính

    Xác nhận thông báo website thương mại điện tử bán hàng được quy định như thế nào?

    Xác nhận thông báo website thương mại điện tử bán hàng được quy định tại Điều 10 Thông tư 47/2014/TT-BCT về quản lý website thương mại điện tử do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành, cụ thể như sau:

    - Thời gian xác nhận thông báo: 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo đầy đủ, hợp lệ của thương nhân, tổ chức, cá nhân.

    - Khi xác nhận thông báo, Bộ Công Thương sẽ gửi cho thương nhân, tổ chức, cá nhân qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website thương mại điện tử bán hàng, thể hiện thành biểu tượng đã thông báo. Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin thông báo tương ứng của thương nhân, tổ chức, cá nhân tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

    16