Thông tin về điều kiện giao dịch chung trên website thương mại điện tử bán hàng hiện nay được quy định ra sao?

Thông tin về điều kiện giao dịch chung trên website thương mại điện tử bán hàng được quy định như thế nào? Văn bản nào hiện đang quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Thông tin về điều kiện giao dịch chung trên website thương mại điện tử bán hàng hiện nay được quy định ra sao?

    Thông tin về điều kiện giao dịch chung trên website thương mại điện tử bán hàng đã được quy định cụ thể tại Điều 32 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

    Theo đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố những điều kiện giao dịch chung đối với hàng hóa hoặc dịch vụ giới thiệu trên website, bao gồm:

    - Các điều kiện hoặc hạn chế trong việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ, như giới hạn về thời gian hay phạm vi địa lý, nếu có;

    - Chính sách hoàn trả, bao gồm thời hạn hoàn trả, phương thức trả hoặc đổi hàng đã mua, cách thức lấy lại tiền, chi phí cho việc hoàn trả này;

    - Chính sách bảo hành sản phẩm, nếu có;

    - Các tiêu chuẩn dịch vụ, quy trình cung cấp dịch vụ, biểu phí và các điều khoản khác liên quan đến việc cung cấp dịch vụ, bao gồm cả những điều kiện và hạn chế nếu có;

    - Nghĩa vụ của người bán và nghĩa vụ của khách hàng trong mỗi giao dịch.

    - Các điều kiện giao dịch chung phải có màu chữ tương phản với màu nền của phần website đăng các điều kiện giao dịch chung đó và ngôn ngữ thể hiện điều kiện giao dịch chung phải bao gồm tiếng Việt.

    - Trong trường hợp website có chức năng đặt hàng trực tuyến, người bán phải có cơ chế để khách hàng đọc và bày tỏ sự đồng ý riêng với các điều kiện giao dịch chung trước khi gửi đề nghị giao kết hợp đồng.

     

    27