Thông báo sửa đổi, bổ sung đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản được quy định như thế nào?

Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Thông báo sửa đổi, bổ sung đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản được quy định như thế nào? Và văn bản nào làm căn cứ?

Nội dung chính

    Thông báo sửa đổi, bổ sung đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản được quy định như thế nào?

    Việc thông báo sửa đổi, bổ sung đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đã được quy định cụ thể tại Điều 34 Luật Phá sản 2014.

    Theo đó, việc thông báo sửa đổi, bổ sung đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản được quy định như sau: đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản không đủ nội dung quy định thì Tòa án nhân dân thông báo cho người nộp đơn biết để sửa đổi, bổ sung. Thời hạn sửa đổi, bổ sung do Tòa án nhân dân ấn định, nhưng không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày người nộp đơn nhận được thông báo; trường hợp đặc biệt, Tòa án nhân dân có thể gia hạn nhưng không quá 15 ngày.

    Trên đây là nội dung về việc thông báo sửa đổi, bổ sung đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phá sản 2014.

    33
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ