Theo quy định hiện nay khi tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề thì có phải thông báo cho cơ quan cấp hay không?
Nội dung chính
Theo quy định hiện nay khi tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề thì có phải thông báo cho cơ quan cấp hay không?
Căn cứ Khoản 1 Điều 80 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định thủ tục tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn như sau:
Trường hợp tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn được ghi trong quyết định xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt thu giữ, bảo quản giấy phép, chứng chỉ hành nghề và thông báo ngay cho cơ quan đã cấp giấy phép, chứng chỉ hành nghề đó biết. Khi hết thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề ghi trong quyết định xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt giao lại giấy phép, chứng chỉ hành nghề cho cá nhân, tổ chức đã bị tước giấy phép, chứng chỉ hành nghề đó.
Như vậy, về nguyên tắc theo quy định nêu trên thì khi tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn thì có trách nhiệm phải thông báo cho cơ quan đã cấp giấy phép, chứng chỉ đó.