Theo quy định của pháp luật Việt Nam, cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ theo quy trình nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ theo quy trình nào?

Nội dung chính

    Theo quy định của pháp luật Việt Nam, cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ theo quy trình nào?

    Theo quy định tại Khoản 4 Điều 9 Nghị định 171/2016/NĐ-CP thì cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ, thực hiện theo quy trình sau:

    - Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ; nếu hồ sơ hợp lệ thì vào sổ theo dõi, cấp giấy biên nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đúng thời gian quy định;

    - Trường hợp nhận hồ sơ qua đường bưu chính, nếu hồ sơ không hợp lệ, chậm nhất 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký tàu biển hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Nghị định này;

    - Chậm nhất 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký tàu biển cấp Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển Việt Nam và trả trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính; trường hợp không cấp giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.

    Cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ theo quy trình được quy định tại Nghị định 171/2016/NĐ-CP về đăng ký, xóa đăng ký, và mua bán, đóng mới tàu biển.

    14