Theo pháp luật Việt Nam, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xếp hạng tín nhiệm được điều chỉnh thế nào?

Tôi muốn tìm hiểu quy định pháp luật về dịch vụ xếp hạng tín nhiệm. Theo pháp luật Việt Nam, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xếp hạng tín nhiệm được điều chỉnh thế nào?

Nội dung chính

    Theo pháp luật Việt Nam, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xếp hạng tín nhiệm được điều chỉnh thế nào?

    Điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xếp hạng tín nhiệm được quy định tại Điều 23 Nghị định 88/2014/NĐ-CP quy định về dịch vụ xếp hạng tín nhiệm như sau:

    1. Doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm phải làm thủ tục đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trong thời hạn mười lăm (15) ngày làm việc kể từ khi có sự thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh quy định tại Điều 17 Nghị định này.
    2. Hồ sơ đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh bao gồm:
    a) Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo Mẫu số 4 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này, trong đó nêu rõ lý do điều chỉnh;
    b) Bản gốc Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đã được cấp lần gần nhất;
    c) Tài liệu chứng minh nội dung đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.
    3. Trong thời hạn mười (10) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính thẩm định, xem xét hồ sơ để điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Trong trường hợp từ chối, Bộ Tài chính thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

    Trên đây là nội dung về điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xếp hạng tín nhiệm. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 88/2014/NĐ-CP

    7