Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyền được gặp người bào chữa của người bị tạm giữ, tạm giam ở cơ sở giam giữ trong Quân đội nhân dân là gì?

Quyền được gặp người bào chữa của người bị tạm giữ, tạm giam ở cơ sở giam giữ trong Quân đội nhân dân là gì? Người bị tạm giữ, tạm giam được gặp người bào chữa tại đâu?

Nội dung chính

    Quyền được gặp người bào chữa của người bị tạm giữ, tạm giam ở cơ sở giam giữ trong Quân đội nhân dân là gì?

    Căn cứ quy định tại Điều 17 Thông tư 27/2018/TT-BQP về Nội quy cơ sở giam giữ trong Quân đội nhân dân do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, có hiệu lực thi hành từ ngày 30/04/2018, quyền được gặp người bào chữa của người bị tạm giữ, tạm giam ở cơ sở giam giữ trong Quân đội nhân dân được quy định cụ thể như sau:

    - Người bị tạm giữ, tạm giam được gặp người bào chữa tại phòng làm việc do cơ sở giam giữ bố trí. Quá trình gặp phải được cơ sở giam giữ giám sát.

    - Người bào chữa chỉ được gặp người bị tạm giữ, tạm giam vào thời gian quy định tại Khoản 3 Điều 12 Nội quy này. Khi gặp người bị tạm giữ, tạm giam, người bào chữa phải chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, nội quy cơ sở giam giữ. Trường hợp phát hiện người bị tạm giữ, tạm giam hoặc người bào chữa vi phạm nội quy cơ sở giam giữ thì cán bộ làm nhiệm vụ tổ chức thăm gặp dừng ngay việc gặp, lập biên bản và báo cáo Thủ trưởng cơ sở giam giữ để thông báo cho cơ quan đang thụ lý vụ án.ở cơ sở giam giữ trong Quân đội nhân dân

    7