Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quy định thời gian sinh hoạt tinh thần của người bị tạm giữ, tạm giam trong quân đội nhân dân như thế nào?

Quy định thời gian sinh hoạt tinh thần của người bị tạm giữ, tạm giam trong quân đội nhân dân như thế nào? Hàng ngày người bị tạm giữ, tạm giam được cơ sở giam giữ cấp gì?

Nội dung chính

    Quy định thời gian sinh hoạt tinh thần của người bị tạm giữ, tạm giam trong quân đội nhân dân như thế nào?

    Quy định thời gian sinh hoạt tinh thần của người bị tạm giữ, tạm giam trong quân đội nhân dân được quy định tại Điều 9 Thông tư 27/2018/TT-BQP về Nội quy cơ sở giam giữ trong Quân đội nhân dân do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, có hiệu lực thi hành từ ngày 30/04/2018, nội dung này được quy định cụ thể như sau:

    - Hàng ngày người bị tạm giữ, tạm giam được cơ sở giam giữ cấp 01 (một) tờ báo Quân đội nhân dân để đọc và thu lại. Căn cứ số lượng người bị tạm giữ, tạm giam tại cơ sở giam giữ, Thủ trưởng cơ sở giam giữ quy định thời gian đọc báo của người bị tạm giữ, tạm giam.

    - Hàng ngày người bị tạm giữ, tạm giam được cơ sở giam giữ mở Đài Tiếng nói Việt Nam để nghe bản tin thời sự (buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều). Căn cứ thời gian làm việc của cơ sở giam giữ, Thủ trưởng cơ sở giam giữ quyết định cho người bị tạm giữ, tạm giam nghe thêm các Chương trình phát sóng khác của Đài Tiếng nói Việt Nam.

    5