Quy trình lập danh sách bưu gửi không có người nhận như thế nào theo quy định của pháp luật ?

Lập danh sách bưu gửi không có người nhận được quy định như thế nào? Doanh nghiệp lập danh sách bưu gửi không có người nhận đối với các bưu gửi ra sao?

Nội dung chính

    Quy trình lập danh sách bưu gửi không có người nhận như thế nào theo quy định của pháp luật ?

    Lập danh sách bưu gửi không có người nhận được hướng dẫn tại Điều 5 Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BTTTT-BTC hướng dẫn xử lý bưu gửi không có người nhận, theo đó:

    Điều 5. Lập danh sách bưu gửi không có người nhận
    1. Doanh nghiệp lập danh sách bưu gửi không có người nhận đối với các bưu gửi không phát được và bưu gửi bị từ chối nhận để làm căn cứ xử lý.
    2. Danh sách các bưu gửi không có người nhận bao gồm các nội dung chính sau đây:
    a) Số hiệu bưu gửi (nếu có);
    b) Ngày chấp nhận bưu gửi (dấu ngày hoặc các thông tin xác định thời gian chấp nhận bưu gửi là căn cứ xác định ngày chấp nhận);
    c) Bưu cục chấp nhận bưu gửi;
    d) Họ tên địa chỉ người gửi, người nhận;
    đ) Lý do không phát được, không hoàn trả được;
    e) Thời gian đã công khai thông tin đối với bưu gửi không phát được.

    Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Lập danh sách bưu gửi không có người nhận, được quy định tại Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BTTTT-BTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    10