Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quy định về hoạt động phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao của Cơ quan chuyên trách ra sao?

Hoạt động phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao của Cơ quan chuyên trách quy định ra sao?

Nội dung chính

    Quy định về hoạt động phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao của Cơ quan chuyên trách ra sao?

    Hoạt động phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao của Cơ quan chuyên trách đã được quy định cụ thể tại Điều 8 Nghị định 25/2014/NĐ-CP về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao.

    Theo đó, Cơ quan chuyên trách thực hiện:

    1. Tổ chức, triển khai các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật để thu thập thông tin, tài liệu về tình hình có liên quan tại các địa bàn, lĩnh vực phụ trách nhằm phục vụ việc phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao.
    2. Tổng hợp, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, đề xuất các chủ trương, biện pháp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao.
    3. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao.
    4. Thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao.

    Trên đây là nội dung về hoạt động phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao của Cơ quan chuyên trách.

    7