Quy định về báo cáo sơ bộ về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng như thế nào?

Báo cáo sơ bộ về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Quy định về báo cáo sơ bộ về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng như thế nào?

    Báo cáo sơ bộ về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được hướng dẫn tại Điều 18 Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng, theo đó:

    1. Cơ quan điều tra sự cố, tai nạn tàu bay lập báo cáo sơ bộ về điều tra sự cố hoặc tai nạn tàu bay theo mẫu tại Phụ lục II Nghị định này.
    2. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày xảy ra sự cố, tai nạn tàu bay, Bộ Giao thông vận tải gửi bản báo cáo sơ bộ về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay cho các quốc gia và tổ chức quốc tế liên quan sau đây:
    a) Quốc gia đăng ký tàu bay;
    b) Quốc gia khai thác;
    c) Quốc giả thiết kế;
    d) Quốc gia sản xuất;
    đ) Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đối với tàu bay có trọng lượng tối đa trên 2.250 kilôgam.

    Trên đây là trả lời về Báo cáo sơ bộ về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng, được quy định tại Nghị định 75/2007/NĐ-CP.

    19