Quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không được quy định như thế nào?

Quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không được quy định như thế nào? Quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không được quy định như thế nào?

    Quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không được quy định tại Điều 5 Thông tư 193/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

    Tổ chức thu phí được để lại 90% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí. Tiền phí được để lại được quản lý và sử dụng theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phí và lệ phí.

    Trên đây là tư vấn về quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 193/2016/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

    Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

    23