Hướng dẫn viên du lịch cần làm những điều gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Những điều nào cần làm đối với hướng dẫn viên du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Nội dung chính

    Hướng dẫn viên du lịch cần làm những điều gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

    Những điều cần làm đối với hướng dẫn viên du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được hướng dẫn tại Điều 6 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó:

    Những điều cần làm đối với hướng dẫn viên du lịch là:

    (1) Nội dung quy tắc ứng xử

    - Đề cao đạo đức nghề nghiệp của hướng dẫn viên đối với khách du lịch và điểm đến.

    - Phục vụ khách theo đúng chương trình công ty lữ hành đã cam kết với khách du lịch.

    - Thân thiện, trách nhiệm, nhiệt tình trong khi hướng dẫn khách du lịch.

    - Luôn thể hiện thái độ, hành vi tôn trọng khách du lịch.

    - Tích cực hỗ trợ khách du lịch trong trường hợp xảy ra tai nạn, rủi ro khi đi du lịch trong khả năng và trách nhiệm liên quan.

    - Sử dụng trang phục phù hợp, lịch sự trong thời gian phục vụ khách du lịch.

    - Thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo khách du lịch về văn hóa, tập quán và các quy định pháp luật trong quá trình phục vụ khách.

    - Không cung cấp thiếu thông tin và không trung thực với khách.

    - Không đưa khách tới những nơi không đảm bảo an ninh, an toàn.

    - Không cấu kết với lái xe, điểm mua sắm, đơn vị cung ứng dịch vụ để trục lợi từ khách du lịch.

    - Không được bỏ rơi, không phục vụ khách trong trường hợp xảy ra sự cố.

    - Không tuyên truyền, giới thiệu sai lệch về đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

    - Không có thái độ và hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch.

    (2) Tóm tắt quy tắc ứng xử

    - Đề cao đạo đức nghề nghiệp của hướng dẫn viên.

    - Phục vụ khách theo đúng chương trình du lịch.

    - Thân thiện, trách nhiệm, nhiệt tình.

    - Tôn trọng khách.

    - Tích cực hỗ trợ khách du lịch trong trường hợp xảy ra rủi ro.

    - Sử dụng trang phục phù hợp, lịch sự.

    - Khuyến cáo khách du lịch tuân thủ pháp luật và tôn trọng văn hóa, tập quán tại điểm đến.

    - Không được cung cấp thông tin thiếu trung thực với khách.

    - Không đưa khách tới những nơi không đảm bảo an toàn.

    - Không được trục lợi từ khách du lịch.

    - Không bỏ rơi khách trong trường hợp xảy ra sự cố.

    - Không tuyên truyền, giới thiệu sai lệch về đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước và văn hóa Việt Nam.

    - Không phân biệt đối xử với khách.

    (3) Thông điệp về ứng xử văn minh đối với hướng dẫn viên

    - Chuyên nghiệp

    - Thân thiện

    - Yêu nghề

    23