Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch yêu cầu đơn vị vận chuyển khách du lịch phải làm gì?

Đơn vị vận chuyển khách du lịch cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Nội dung chính

    Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch yêu cầu đơn vị vận chuyển khách du lịch phải làm gì?

    Những điều cần làm đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được hướng dẫn tại Điều 8 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó: 

    Những điều cần làm đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch là:

    (1) Nội dung quy tắc ứng xử

    - Cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, văn minh, thân thiện với khách du lịch.

    - Nghiêm túc hướng dẫn khách sử dụng các dịch vụ trên phương tiện, sử dụng các trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, thoát hiểm; hướng dẫn các phương án, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố trên phương tiện.

    - Kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện vận chuyển khách du lịch trước khi khởi hành.

    - Sử dụng người điều khiển phương tiện đảm bảo sức khỏe và có đủ giấy phép hành nghề, có kinh nghiệm và kỹ năng vận chuyển khách du lịch.

    - Đối xử ân cần, thân thiện với khách du lịch.

    - Đảm bảo phương tiện luôn sạch sẽ, lịch sự trong quá trình phục vụ khách.

    - Sử dụng phương tiện có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

    - Không đưa vào sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật hoặc chưa được đăng ký, đăng kiểm để vận chuyển khách du lịch.

    - Không sử dụng phương tiện thiếu trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, hoặc thiết bị cứu hộ cứu nạn không đảm bảo chất lượng để phục vụ khách du lịch;

    - Không vận chuyển khách du lịch vào các khu vực cấm, khu vực có thời tiết, địa hình không đảm bảo an toàn cho du khách.

    - Không tranh giành khách, chen lấn, giành đường khi tham gia giao thông.

    - Không chở vượt quá số người theo quy định trên phương tiện.

    (2) Tóm tắt nội dung quy tắc

    - Cung cấp dịch vụ an toàn, văn minh thân thiện.

    - Hướng dẫn khách sử dụng phương tiện, công cụ cứu nạn, kỹ năng thoát hiểm trên phương tiện.

    - Kiểm tra phương tiện trước khi khởi hành.

    - Sử dụng người điều khiển phương tiện chuyên nghiệp.

    - Ân cần, niềm nở, thân thiện.

    - Đảm bảo phương tiện luôn sạch sẽ trong quá trình phục vụ khách.

    - Có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

    - Không sử dụng các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

    - Không để thiếu và sử dụng trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn không đảm bảo chất lượng.

    - Không vận chuyển khách vào khu vực cấm, khu vực không an toàn.

    - Không tranh giành khách, chen lấn, giành đường khi tham gia giao thông.

    - Không chở quá số người theo quy định.

    (3) Thông điệp về ứng xử văn minh đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch

    - An toàn

    - Chuyên nghiệp

    - Thân thiện

    23