Doanh nghiệp lữ hành cần làm những điều gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Những điều nào cần làm đối với doanh nghiệp lữ hành để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Nội dung chính

    Doanh nghiệp lữ hành cần làm những điều gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

    Những điều cần làm đối với doanh nghiệp lữ hành để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được hướng dẫn tại Điều 5 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó:

    Những điều cần làm đối với doanh nghiệp lữ hành là:

    (1) Nội dung quy tắc ứng xử

    - Tuân thủ pháp luật về kinh doanh lữ hành và pháp luật liên quan.

    - Tư vấn đầy đủ thông tin, trung thực về chương trình du lịch, dịch vụ cung cấp cho khách du lịch.

    - Đảm bảo cung cấp các dịch vụ theo đúng chương trình du lịch đã cam kết bán cho khách du lịch.

    - Sử dụng dịch vụ uy tín, đảm bảo chất lượng, an toàn để phục vụ khách.

    - Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín trong quan hệ với khách hàng, đối tác.

    - Hỗ trợ khách du lịch trong trường hợp xảy ra tai nạn, rủi ro khi đi du lịch.

    - Giải thích, hướng dẫn, nhắc nhở khuyến cáo khách du lịch về môi trường, văn hóa, tập quán, quy định pháp luật trước và trong quá trình đi du lịch.

    - Sử dụng hướng dẫn viên được cấp thẻ hướng dẫn và có kinh nghiệm để phục vụ khách.

    - Xây dựng thương hiệu, sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng phục vụ khách.

    - Ủng hộ hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch có trách nhiệm, đóng góp cho kinh tế địa phương.

    - Không tổ chức chương trình du lịch tới những nơi không đảm bảo an ninh, an toàn cho khách, những nơi đang xảy ra thiên tai, dịch bệnh.

    - Không để người nước ngoài lợi dụng “núp bóng” kinh doanh lữ hành bất hợp pháp.

    - Không sử dụng thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp lữ hành khác để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

    -Không được “bỏ rơi”, thiếu trách nhiệm với khách du lịch.

    -Không lợi dụng, thu lợi bất hợp pháp từ khách du lịch.

    -Không có thái độ và hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch.

    (2) Tóm tắt nội dung quy tắc

    - Tuân thủ pháp luật về kinh doanh lữ hành.

    - Tư vấn trung thực, đầy đủ về chương trình du lịch và các dịch vụ.

    - Cung cấp đầy đủ dịch vụ theo chương trình du lịch đã cam kết.

    - Sử dụng dịch vụ uy tín, chất lượng, an toàn để phục vụ khách.

    - Cạnh tranh lành mạnh, uy tín.

    - Tích cực hỗ trợ khách du lịch trong trường hợp xảy ra rủi ro.

    - Hướng dẫn, khuyến cáo về quy định pháp luật, tập quán nơi đến trước và trong quá trình đi du lịch.

    - Sử dụng hướng dẫn viên được cấp thẻ và có kinh nghiệm.

    - Xây dựng thương hiệu lữ hành.

    - Ủng hộ du lịch có trách nhiệm, đóng góp cho kinh tế địa phương.

    - Không tổ chức đưa khách tới nơi không đảm bảo an toàn.

    - Không để người nước ngoài lợi dụng “núp bóng” kinh doanh.

    - Không sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp lữ hành khác quảng bá cho sản phẩm của mình.

    - Không được “bỏ rơi”, thiếu trách nhiệm với khách.

    - Không thu lợi bất hợp pháp từ khách.

    - Không phân biệt đối xử với khách.

    (3) Thông điệp về ứng xử văn minh đối với doanh nghiệp lữ hành

    - Chuyên nghiệp

    - Uy tín

    - Chất lượng

    30