Hồ sơ cấp thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển gồm những tài liệu, giấy tờ được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Hồ sơ cấp thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển gồm những tài liệu, giấy tờ được quy định như thế nào?
Ngày 10/02/2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 54/2013/TT-BGTVT quy định về sỹ quan kiểm tra tàu biển.
Thông tư này quy định về tiêu chuẩn của sỹ quan kiểm tra tàu biển (bao gồm Sỹ quan kiểm tra tàu biển Việt Nam và Sỹ quan kiểm tra nhà nước cảng biển), huấn luyện, sát hạch, cấp, đổi và thu hồi thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển và áp dụng đối với sỹ quan kiểm tra tàu biển, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc huấn luyện, sát hạch, cấp, đổi và thu hồi thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển.
Theo đó, hồ sơ cấp thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 12 Thông tư 54/2013/TT-BGTVT. Cụ thể bao gồm:
a) Quyết định công nhận kết quả sát hạch sỹ quan kiểm tra tàu biển;
b) Văn bản đề nghị của Thủ trưởng đơn vị;
c) Giấy xác nhận thực tập kiểm tra tàu biển theo mẫu quy định tại Phụ lục số III của Thông tư này;
d) 02 ảnh 3x4 cm mới chụp trong vòng 06 tháng.
Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi đến bạn một số thông tin về phân loại thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển như sau:
- Thẻ Sỹ quan kiểm tra tàu biển Việt Nam cấp cho Sỹ quan kiểm tra tàu biển Việt Nam theo mẫu quy định tại Phụ lục số I của Thông tư này;
- Thẻ Sỹ quan kiểm tra nhà nước cảng biển cấp cho Sỹ quan kiểm tra nhà nước cảng biển theo mẫu quy định tại Phụ lục số II của Thông tư này.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ cấp thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 54/2013/TT-BGTVT.
Trân trọng!