Giảm tối thiểu bao nhiêu % công chức viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước tại TP HCM sau sắp xếp?
Nội dung chính
Giảm tối thiểu bao nhiêu % công chức viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước tại TP HCM sau sắp xếp?
Ngày 17/4/2025, UBND TP. HCM ban hành Quyết định 1504/QĐ-UBND TP. HCM năm 2025 về việc phê duyệt Đề án sắp xếp, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính của hệ thống chính trị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Tải về Quyết định 1504/QĐ-UBND TP. HCM năm 2025
Căn cứ tiểu mục 2 Mục II Phần thứ nhất Đề án ban hành kèm theo Quyết định 1504/QĐ-UBND TP. HCM năm 2025 về mục tiêu Đề án sắp xếp, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính của hệ thống chính trị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như sau:
III. NGUYÊN TẮC, MỤC TIÊU, YÊU CẦU, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN
[...]
2. Mục tiêu
2.1. Tổ chức sắp xếp, bố trí và giải quyết chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách dôi dư trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn Thành phố theo định hướng của Trung ương, quy định của Chính phủ, đảm bảo phù hợp điều kiện, tiêu chuẩn của vị trí việc làm được bố trí, sắp xếp.
2.2. Thông qua việc rà soát, sắp xếp, bố trí đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc hệ thống chính trị Thành phố.
2.3. Kịp thời giải quyết chế độ, chính sách đối với các trường hợp không tiếp tục công tác.
2.4. Giảm tối thiểu 20% công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước để giảm biên chế theo phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Thành phố Hồ Chí Minh phù hợp với lộ trình thực hiện chính sách quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP, Nghị định số 67/2025/NĐ-CP.
Như vậy, mục tiêu Đề án sắp xếp, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức viên chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính của hệ thống chính trị trên địa bàn TP HCM là giảm tối thiểu 20% công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước để giảm biên chế theo phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Thành phố Hồ Chí Minh.
Giảm tối thiểu bao nhiêu % công chức viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước tại TP HCM sau sắp xếp? (Hình từ Internet)
Cơ quan nào chủ trì xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh và cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến nhân dân?
Căn cứ tiểu mục 2 Mục I Công văn 03/CV-BCĐ năm 2025 quy định về cơ quan chủ trì xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh và cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến nhân dân, Ban chỉ đạo định hướng như sau:
Căn cứ Nghị quyết số 60-NQ/TW, ngày 12/4/2025 của Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Kết luận số 137-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy (nơi được lựa chọn đặt trung tâm chính trị - hành chính) chủ trì, phối hợp với Ban Thường vụ tỉnh ủy cùng cấp sáp nhập xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh (Đề án).
Đối với việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân trên địa bàn của địa phương nào thì Ban Thường vụ tỉnh, thành ủy nơi đó chỉ đạo tổ chức lấy kiến.