Gia hạn giấy phép cho doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định của pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Gia hạn giấy phép cho doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định của pháp luật hiện hành?
Căn cứ Điều 19 Nghị định 23/2021/NĐ-CP (có hiệu lực từ 01/06/2021) quy định nội dung trên như sau:
- Doanh nghiệp được gia hạn giấy phép phải bảo đảm các quy định sau:
+ Bảo đảm các điều kiện quy định tại Điều 14 Nghị định này;
+ Không thuộc trường hợp bị thu hồi giấy phép theo quy định tại Điều 21 Nghị định này;
+ Tuân thủ đầy đủ chế độ báo cáo quy định tại Nghị định này;
+ Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép được gửi đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước thời điểm hết hạn của giấy phép ít nhất 20 ngày làm việc.
- Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép, gồm:
+ Văn bản đề nghị gia hạn giấy phép của doanh nghiệp theo Mẫu số 02 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
+ Văn bản quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định này;
+ Các văn bản quy định tại khoản 4, 5, 6 Điều 17 Nghị định này đối với trường hợp doanh nghiệp đề nghị gia hạn giấy phép đồng thời thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
- Trình tự, thủ tục gia hạn giấy phép
+ Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đề nghị gia hạn giấy phép;
+ Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ quy định tại khoản 2 Điều này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép;
+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đảm bảo theo quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, gia hạn giấy phép đối với doanh nghiệp; trường hợp không gia hạn giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
Trân trọng!