File Kế hoạch 2430/KH-SGDĐT tổ chức Kỳ khảo sát năng lực học sinh lớp 7 năm học 2024 2025
Nội dung chính
File Kế hoạch 2430/KH-SGDĐT tổ chức Kỳ khảo sát năng lực học sinh lớp 7 năm học 2024 2025
Ngày 07/5/2025, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành Kế hoạch 2430/KH-SGDĐT năm 2025 tổ chức Kỳ khảo sát năng lực học sinh lớp 7 năm học 2024 - 2025.
>> File Kế hoạch 2430 KH SGDĐT Tại đây
Căn cứ vào Kế hoạch 2430/KH-SGDĐT năm 2025, theo đó kế hoạch tổ chức khảo sát năng lực cho học sinh lớp 7 năm học 2024 - 2025 cụ thể như sau:
(1) Mục đích
- Khảo sát năng lực của học sinh lớp 7 theo chuẩn đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh thực hiện theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về ban hành chương trình giáo dục phổ thông và Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.
- Đánh giá việc thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (GDPT 2018) và đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá của các trường Trung học cơ sở (THCS) công lập và ngoài công lập, các trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THCS).
(2) Đối tượng, nội dung và hình thức khảo sát
- Đối tượng
100% học sinh lớp 7 của các trường THCS công lập và ngoài công lập, các trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THCS) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
- Nội dung
Khảo sát đánh giá năng lực vận dụng của học sinh lớp 7 qua các môn Văn, Toán, tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Giáo dục công dân thuộc Chương trình GDPT 2018.
- Hình thức
Mỗi học sinh làm 01 bài trắc nghiệm khách quan gồm 40 câu, thời lượng là 60 phút.
Học sinh thực hiện bài khảo sát trực tuyến trên máy tính hoặc các thiết bị thông minh (máy tính bảng, điện thoại thông minh,...).
Địa chỉ trang khảo sát: khaosat7.hcm.edu.vn
(3) Thời gian khảo sát
- Ngày 19/5/2025 đến 20/5/2025: làm quen hệ thống khảo sát.
- Ngày 21/5/2025 đến 23/5/2025: khảo sát chính thức.
- Ngày 24/5/2025: dành cho những học sinh lớp 7 không thể thực hiện bài khảo sát của các ngày 21, 22, 23/5/2025.
>> Xem chi tiết: Kế hoạch 2430 KH SGDĐT
Trên đây là File Kế hoạch 2430/KH-SGDĐT tổ chức Kỳ khảo sát năng lực học sinh lớp 7 năm học 2024 2025
File Kế hoạch 2430/KH-SGDĐT tổ chức Kỳ khảo sát năng lực học sinh lớp 7 năm học 2024 2025 (Hình từ Internet)
Đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh lớp 7 được quy định thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT:
Đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh lớp 7 được quy định như sau:
- Học sinh được kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo quy chế đánh giá và xếp loại học sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Việc kiểm tra, đánh giá học sinh được thực hiện theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; bảo đảm tính toàn diện, công bằng, trung thực, khách quan, vì sự tiến bộ của học sinh, coi trọng việc động viên khuyến khích học sinh tiến bộ; chú trọng đánh giá quá trình học tập của học sinh; đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kỹ thuật và công cụ khác nhau; không so sánh học sinh này với học sinh khác và không gây áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
- Học sinh học tiểu học ở trường phổ thông có nhiều cấp học học hết chương trình tiểu học, đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được hiệu trưởng xác nhận vào học bạ việc hoàn thành chương trình tiểu học.
- Học sinh học hết chương trình trung học cơ sở, đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.
- Học sinh học hết chương trình trung học phổ thông, đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được dự thi tốt nghiệp và nếu đạt yêu cầu thì được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Học sinh học hết chương trình trung học phổ thông, đủ điều kiện dự thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhưng không dự thi tốt nghiệp hoặc thi tốt nghiệp không đạt yêu cầu thì được hiệu trưởng cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá kết quả học tập, giáo dục học sinh được thực hiện theo lộ trình phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục, bảo đảm yêu cầu đánh giá vì sự phát triển học sinh, thúc đẩy các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.