Đã có Công văn 275 BCY CTSBMTT tăng cường công tác quản lý, sử dụng dịch vụ chữ ký số chuyên dùng công vụ khi sắp xếp bộ máy
Nội dung chính
Đã có Công văn 275 BCY CTSBMTT tăng cường công tác quản lý, sử dụng dịch vụ chữ ký số chuyên dùng công vụ khi sắp xếp bộ máy
Ngày 16 tháng 5 năm 2025, Ban Cơ yếu Chính phủ đã có Công văn 275/BCY-CTSBMTT năm 2025 về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng dịch vụ chữ ký số chuyên dùng công vụ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
>>> Tải File Công văn 275 BCY CTSBMTT tăng cường công tác quản lý, sử dụng dịch vụ chữ ký số chuyên dùng công vụ khi sắp xếp bộ máy: Tải về
Theo đó, để đảm bảo công tác quản lý, sử dụng chữ ký số chuyên dùng công vụ được thông suốt, chặt chẽ, hiệu quả trước, trong và sau khi hoàn thành quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư;
Đồng thời, thực hiện quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, chữ ký số chuyên dùng công vụ, Ban Cơ yếu Chính phủ trân trọng đề nghị các bộ, ban, ngành địa phương phối hợp triển khai thực hiện một số nội dung tại Công văn 275/BCY-CTSBMTT năm 2025 như sau:
(1) Quản lý, sử dụng chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ;
(2) Quản lý thiết bị lưu khóa bí mật;
(3) Quản lý tài liệu, hồ sơ yêu cầu chứng thực;
(4) Sử dụng Hệ thống thông tin đăng ký, quản lý yêu cầu chứng thực;
(5) Đẩy mạnh phân cấp, chuyển giao công cụ gia hạn, thay đổi nội dung thông tin chứng thư chữ ký số, khôi phục thiết bị lưu khóa bí mật.
Đã có Công văn 275 BCY CTSBMTT tăng cường công tác quản lý, sử dụng dịch vụ chữ ký số chuyên dùng công vụ khi sắp xếp bộ máy (Hình từ Internet)
Về nội dung quản lý, sử dụng chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ mà Ban Cơ yếu Chính phủ yêu cầu được quy định như thế nào?
Căn cứ tại Mục 1 Công văn 275/BCY-CTSBMTT năm 2025 quy định về Về nội dung quản lý, sử dụng chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ mà Ban Cơ yếu Chính phủ yêu cầu để đảm bảo công tác quản lý, sử dụng chữ ký số chuyên dùng công vụ được thông suốt, chặt chẽ, hiệu quả trước, trong và sau khi hoàn thành quá trình sắp xếp bộ máy như sau:
(1) Chứng thư chữ ký số của cơ quan, tổ chức
- Trường hợp sáp nhập nhiều cơ quan, tổ chức thành một cơ quan, tổ chứcvới tên mới: thực hiện quy trình thay đổi nội dung thông tin với một chứng thư chữ ký số của cơ quan, tổ chức được sáp nhập theo tên cơ quan, tổ chức mới và thu hồi các chứng thư chữ ký số của các cơ quan, tổ chức được sáp nhập còn lại.
- Trường hợp sáp nhập nhiều cơ quan, tổ chức thành một cơ quan, tổ chức, trong đó giữ nguyên tên của một cơ quan, tổ chức: tiếp tục sử dụng chứng thư chữ ký số của cơ quan, tổ chức được giữ nguyên tên và thực hiện quy trình thu hồi chứng thư chữ ký số đối với các cơ quan, tổ chức được sáp nhập còn lại.
- Trường hợp thay đổi cơ quan, tổ chức quản lý cấp trên có ảnh hưởng đến thông tin trong chứng thư chữ ký số: thực hiện quy trình thay đổi nội dung thông tin của chứng thư chữ ký số theo thông tin mới.
(2) Chứng thư chữ ký số của cá nhân (cán bộ, công chức, viên chức) thuộc các cơ quan, tổ chức có sự thay đổi ảnh hưởng đến thông tin trong chứng thư chữ ký số: thực hiện quy trình thay đổi nội dung thông tin của chứng thư chữ ký số theo thông tin mới hoặc đề nghị thu hồi chứng thư chữ ký số trong trường hết nhu cầu sử dụng.