Cục Thuế địa phương có trách nhiệm gì trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử theo quy định của pháp luật?

Cục Thuế địa phương có trách nhiệm gì trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử theo quy định của pháp luật? Quản lý hoạt động tạo, phát hành hóa đơn, chứng từ?

Nội dung chính

    Cục Thuế địa phương có trách nhiệm gì trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử theo quy định của pháp luật?

    Theo Khoản 2 Điều 57 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/07/2022) quy định về trách nhiệm của cơ quan thuế trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử trong đó:

    Cục Thuế địa phương có trách nhiệm:

    - Quản lý hoạt động tạo, phát hành hóa đơn, chứng từ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn;

    - Đặt in, phát hành các loại hóa đơn để bán cho các đối tượng theo quy định tại Nghị định này;

    - Thanh tra, kiểm tra hoạt động tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn, chứng từ trên địa bàn.

    Trân trọng!

    13