Trách nhiệm của chi cục Thuế địa phương trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử theo quy định của pháp luật?

Trách nhiệm của chi cục Thuế địa phương trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử theo quy định của pháp luật? Kiểm tra việc sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của chi cục Thuế địa phương trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử theo quy định của pháp luật?

    Theo Khoản 3 Điều 57 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/07/2022) quy định về trách nhiệm của cơ quan thuế trong quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử trong đó:

    Chi cục Thuế địa phương có trách nhiệm:

    - Kiểm tra việc sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; sử dụng chứng từ điện tử trong phạm vi được phân cấp quản lý thuế;

    - Theo dõi, kiểm tra hoạt động hủy hóa đơn, chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính trong phạm vi được phân cấp quản lý thuế.

    14