Công việc của cơ quan tiếp nhận đơn đề nghị hướng dẫn giải quyết tranh chấp trong sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông ra sao?

Cơ quan tiếp nhận đơn đề nghị hướng dẫn giải quyết tranh chấp trong cung cấp và sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông phải làm gì để chuẩn bị hướng dẫn giải quyết tranh chấp?

Nội dung chính

    Công việc của cơ quan tiếp nhận đơn đề nghị hướng dẫn giải quyết tranh chấp trong sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông ra sao?

    Việc chuẩn bị hướng dẫn của cơ quan tiếp nhận đơn đề nghị hướng dẫn giải quyết tranh chấp trong cung cấp và sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được quy định tại Điều 17 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong  lĩnh vực thông tin và truyền thông, theo đó: 

    Cơ quan tiếp nhận đơn đề nghị hướng dẫn giải quyết tranh chấp tiến hành:
    1. Yêu cầu người sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ cung cấp đầy đủ hồ sơ giải quyết khiếu nại (đối với vụ việc khiếu nại đã được bên cung cấp dịch vụ giải quyết).
    2. Yêu cầu bên cung cấp dịch vụ bị khiếu nại cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc khiếu nại.
    3. Xem xét, xác minh các nội dung khiếu nại, tổ chức hướng dẫn giải quyết tranh chấp giữa người khiếu nại và bên cung cấp dịch vụ bị khiếu nại.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc chuẩn bị hướng dẫn của cơ quan tiếp nhận đơn đề nghị hướng dẫn giải quyết tranh chấp trong cung cấp và sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 05/2011/TT-BTTTT.

    15