Cơ sở trợ giúp xã hội tham gia quy trình thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT được quy định như thế nào?

Cơ sở trợ giúp xã hội tham gia quy trình thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT được quy định như thế nào? Có phải nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH hoặc thông qua bưu điện không?

Nội dung chính

    Cơ sở trợ giúp xã hội tham gia quy trình thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT được quy định như thế nào?

    Cơ sở trợ giúp xã hội tham gia quy trình thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT được quy định tại Khoản 4 Điều 32 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành như sau:

    4.1. Nhận hồ sơ của người tham gia theo quy định.
    4.2. Kê khai hồ sơ
    a) Kê khai hồ sơ: theo quy định tại Điều 25, Khoản 4 Điều 27.
    b) Ghi mã số BHXH: Tương tự như Tiết c Điểm 1.2 Khoản 1 Điều này.
    4.3. Nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH hoặc thông qua bưu điện.
    4.4. Đóng tiền: Tổng hợp, chuyển kinh phí hoặc đề nghị cơ quan tài chính chuyển kinh phí vào quỹ BHYT theo quy định.
    4.5. Nhận kết quả: Thẻ BHYT và Thông báo mã số BHXH để trả cho người tham gia.

    Trên đây là nội dung quy định về cơ sở trợ giúp xã hội tham gia quy trình thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017.

    16