Cơ quan Quản lý thị trường vào kiểm tra phải xuất trình giấy tờ nào?
Nội dung chính
Theo Khoản 2 Điều 16 Thông tư 27/2020/TT-BCT quy định về thực hiện quyết định kiểm tra, trong đó:
Khi bắt đầu tiến hành kiểm tra, Trưởng Đoàn kiểm tra phải tiến hành các thủ tục sau:
- Xuất trình Thẻ kiểm tra thị trường; công bố và giao quyết định kiểm tra cho cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra;
- Thông báo cho cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra về thành phần Đoàn kiểm tra và người chứng kiến (nếu có);
- Yêu cầu cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra chấp hành quyết định kiểm tra của người có thẩm quyền và làm việc với Đoàn kiểm tra;
- Trường hợp cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra không có mặt tại nơi kiểm tra thì Đoàn kiểm tra vẫn công bố quyết định kiểm tra và tiến hành việc kiểm tra trước sự có mặt của đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc đại diện cơ quan công an cấp xã và người chứng kiến.
Như vậy, ngoài xuất trình quyết định kiểm tra thì phía Trưởng đoàn kiểm tra phải xuất trình thêm Thẻ kiểm tra thị trường. Do đó, doanh nghiệp chị yêu cầu xuất trình thêm thẻ ngành (thẻ kiểm tra thị trường) là có căn cứ.
Trân trọng!