Cầu vượt cửa biển Thuận An hợp long ngày mấy? Cầu Thuận An thông xe khi nào?
Nội dung chính
Cầu vượt cửa biển Thuận An hợp long ngày mấy? Cầu Thuận An thông xe khi nào?
Cầu Thuận An khởi công ngày 26/3/2022, thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển TP.Huế (tổng chiều dài 21,8 km).
Cầu Thuận An xây dựng bằng bê tông cốt thép (BTCT) và BTCT dự ứng lực, có tổng chiều dài 2,36km, là cây cầu vượt cửa biển Thuận An là cầu dài nhất miền Trung. Cầu có bề rộng 20m, riêng tại các nhịp chính rộng 23,5m. Đặc biệt, công trình sử dụng kết cấu dầm - cáp hỗn hợp cho các nhịp chính, với nhịp lớn nhất dài 218m.
Ngày 30/4/2025, cầu vượt cửa biển Thuận An tổ chức lễ hợp long tại phường Thuận An, quận Thuận Hóa, TP Huế, nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Cầu Thuận An dự kiến sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật vào dịp 2/9, toàn bộ gói thầu dự kiến kết thúc trong năm 2025.
Trên đây là thông tin "Cầu vượt cửa biển Thuận An hợp long ngày mấy? Cầu Thuận An thông xe khi nào?".
Cầu vượt cửa biển Thuận An hợp long ngày mấy? Cầu Thuận An thông xe khi nào? (Hình từ Internet)
Các hành vi bị nghiêm cấm trong đầu tư công bao gồm?
Theo Điều 17 Luật Đầu tư công 2024 thì các hành vi bị nghiêm cấm trong đầu tư công bao gồm:
(1) Quyết định chủ trương đầu tư hoặc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư không phù hợp với chiến lược, quy hoạch, kế hoạch; không xác định được nguồn vốn và khả năng cân đối vốn; không đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.
(2) Quyết định đầu tư chương trình, dự án khi chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư theo quy định; quyết định đầu tư hoặc quyết định điều chỉnh chương trình, dự án không đúng thẩm quyền, không đúng với các nội dung về mục tiêu, địa điểm, vượt mức vốn đầu tư công, vượt mức vốn đầu tư công của ngân sách cấp trên, vượt tổng mức đầu tư trong chủ trương đầu tư đã được cấp có thẩm quyền quyết định. Quyết định điều chỉnh tổng vốn đầu tư của chương trình, tổng mức đầu tư của dự án trái quy định của pháp luật.
(3) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt, vụ lợi, tham nhũng trong quản lý và sử dụng vốn đầu tư công.
(4) Chủ chương trình, chủ đầu tư thông đồng với tổ chức tư vấn, nhà thầu dẫn tới quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư chương trình, dự án gây thất thoát, lãng phí vốn, tài sản của Nhà nước, tài nguyên của quốc gia; làm tổn hại, xâm phạm lợi ích hợp pháp của công dân và của cộng đồng.
(5) Đưa, nhận, môi giới hối lộ.
(6) Yêu cầu tổ chức, cá nhân tự bỏ vốn đầu tư khi chương trình, dự án chưa được quyết định chủ trương đầu tư, chưa được phê duyệt quyết định đầu tư; thực hiện dự án khi chưa được giao kế hoạch đầu tư công gây nợ đọng xây dựng cơ bản.
(7) Sử dụng vốn đầu tư công không đúng mục đích, không đúng đối tượng, vượt tiêu chuẩn, định mức theo quy định của pháp luật.
(8) Làm giả, làm sai lệch thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, triển khai thực hiện chương trình, nhiệm vụ, dự án.
(9) Cố ý báo cáo, cung cấp thông tin không đúng, không trung thực, không khách quan ảnh hưởng đến việc lập, thẩm định, quyết định kế hoạch, chương trình, dự án, theo dõi, đánh giá, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm trong triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ, dự án.
(10) Cố ý hủy hoại, lừa dối, che giấu hoặc lưu giữ không đầy đủ tài liệu, chứng từ, hồ sơ liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, triển khai thực hiện chương trình, nhiệm vụ, dự án.
(11) Cản trở việc phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về đầu tư công.