Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Lâm (cũ) sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên

Chuyên viên pháp lý: Đỗ Trần Quỳnh Trang
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Lâm (cũ) sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên

Mua bán Đất tại Hưng Yên

Xem thêm Mua bán Đất tại Hưng Yên

Nội dung chính

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Lâm (cũ) sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên

    Căn cứ tại Phụ lục ban hành kèm Quyết định 16/QĐ-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Hưng Yên về danh sách 18 chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hưng Yên sau sáp nhập.

    Trong đó, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Lâm (cũ) sau sáp nhập có khu vực phụ trách như sau: 

    Stt

    Tên Chi nhánh

    Khu vực phụ trách thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn

    ......

    ...

    8

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Văn Lâm

    Xã Như Quỳnh, xã Lạc Đạo và xã Đại Đồng

    ...

    ...

    ...

    Theo đó, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Văn Lâm phụ trách các xã Xã Như Quỳnh, xã Lạc Đạo và xã Đại Đồng. 

    Địa chỉ trụ sở chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Văn Lâm: thôn Như Quỳnh, xã Như Quỳnh, Tỉnh Hưng Yên. 

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Lâm (cũ) sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Lâm (cũ) sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên (Hình từ Internet)

    Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm gì trong việc giám sát hồ sơ địa chính?

    Căn cứ theo Điều 28 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT có cụm từ bị thay thế bởi Điểm a Khoản 4 Điều 10 Thông tư 23/2025/TT-BNNMT quy định về việc kiểm tra, giám sát hồ sơ địa chính như sau:

    Điều 28. Kiểm tra, giám sát hồ sơ địa chính
    1. Kiểm tra, giám sát hồ sơ địa chính là việc xem xét, đánh giá việc lập, chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính dựa trên các quy định của Thông tư này.
    2. Việc kiểm tra, giám sát hồ sơ địa chính được thực hiện hằng năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
    3. Sở Nông nghiệp và Môi trường kiểm tra, giám sát đối với việc chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính do Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện.
    4. Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường kiểm tra, giám sát đối với việc chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính do Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện. 
    [...]

    Như vậy, Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường có trách nhiệm kiểm tra, giám sát đối với việc chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính do Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện.

    Theo đó, nội dung kiểm tra, giám sát hồ sơ địa chính bao gồm:

    - Kiểm tra, giám sát việc lập, chỉnh lý, cập nhật, quản lý sổ địa chính;

    - Kiểm tra, giám sát tính thống nhất của các thông tin giữa các thành phần của hồ sơ địa chính;

    - Kiểm tra, giám sát tính đầy đủ nội dung thông tin của thửa đất, đối tượng địa lý hình tuyến, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, tài sản gắn liền với đất theo quy định tại Thông tư này;

    - Nội dung kiểm tra, giám sát việc lập bản đồ địa chính, sổ mục kê đất đai thực hiện theo quy định về đo đạc lập bản đồ địa chính;

    - Kiểm tra, giám sát việc quản lý, bảo quản và lưu trữ hồ sơ địa chính. 

    Vị trí, chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai như thế nào?

    Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP có cụm từ bị thay thế bởi Điểm a Khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP quy định về vị trí, chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    (1) Vị trí và chức năng

    Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.

    (2) Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao. 

    saved-content
    unsaved-content
    1