Các trường hợp đền bù chi phí đào tạo đối với viên chức chuyên ngành Tài chính quy định như thế nào?

Các trường hợp đền bù chi phí đào tạo đối với viên chức chuyên ngành Tài chính quy định thế nào?

Nội dung chính

    Các trường hợp đền bù chi phí đào tạo đối với viên chức chuyên ngành Tài chính quy định như thế nào?

    Tại Điều 8 Quyết định 678/QĐ-BTC năm 2019 về Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Tài chính có quy định các trường hợp công chức, viên chức ngành Tài chính được cử đi đào tạo phải đền bù chi phí đào tạo như sau:

    - Tự ý bỏ học, bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc trong thời gian đào tạo.

    -  Không được cơ sở đào tạo cấp văn bằng tốt nghiệp.

    -  Đã hoàn thành và được cấp văn bằng tốt nghiệp khóa học nhưng bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa phục vụ đủ thời gian cam kết theo quy định.

         Chi phí đền bù, cách tính chi phí đền bù, thành lập Hội đồng xét đền bù và các nội dung khác liên quan đến đền bù chi phí đào tạo được thực hiện theo quy định tại Nghị định 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và các văn bản khác có liên quan.

    Trường hợp của bạn, bạn vẫn đang trong thời gian đào tạo mà bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thì bạn phải đền bù chi phí đào tạo cho cơ quan đã chi trả (ở đây là trường Đại học cử bạn đi đào tạo).

    16