Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Các kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia việc xử lý vi phạm của người tham dự khi thực hiện bài kiểm tra quy định thế nào?

Các kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia việc xử lý vi phạm của người tham dự khi thực hiện bài kiểm tra quy định thế nào? Văn bản pháp luật nào nói về điều này?

Nội dung chính

    Các kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia việc xử lý vi phạm của người tham dự khi thực hiện bài kiểm tra quy định thế nào?

    Việc xử lý vi phạm của người tham dự khi thực hiện bài kiểm tra trong các kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia được quy định tại Khoản 2 Điều 17 Thông tư 19/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn Nghị định 31/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành như sau:

    Việc xử lý người tham dự có hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này do ban giám khảo thực hiện và khi phát hiện vi phạm phải lập biên bản xử lý vi phạm theo mẫu tại Phụ lục 16 ban hành kèm theo Thông tư này với các hình thức sau:

    - Đình chỉ không cho tiếp tục thực hiện bài kiểm tra đối với những hành vi vi phạm tại các điểm a, b, c, d, đ, e, g và h Khoản 1 Điều này;

    - Không chấm điểm bài kiểm tra đối với những hành vi vi phạm tại Điểm i Khoản 1 Điều này.

    Trên đây là nội dung về việc xử lý vi phạm của người tham dự khi thực hiện bài kiểm tra trong các kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2016/TT-BLĐTBXH.

    16