08:50 - 20/10/2025

Hướng dẫn hồ sơ xin xác nhận nhà ở tại Văn phòng đăng ký Đông Anh

Hướng dẫn hồ sơ xin xác nhận nhà ở tại Văn phòng đăng ký Đông Anh? Danh sách 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội - Địa chỉ và thông tin liên hệ chi tiết

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Nội dung chính

    Hướng dẫn hồ sơ xin xác nhận nhà ở tại Văn phòng đăng ký Đông Anh

    Trước khi đến Văn phòng đăng ký Đông Anh để xin xác nhận nhà ở, người dân cần đặt số thứ tự trước trên ứng dụng iHanoi và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết.

    Đầu tiên, hãy tải ứng dụng iHanoi và đăng nhập bằng tài khoản VNeID.

    Sau khi vào ứng dụng, chọn mục “Dịch vụ công”, tiếp tục chọn “Đặt lịch”, sau đó chọn chi nhánh và lĩnh vực cần thực hiện.

    Hệ thống sẽ tự động cấp cho bạn số thứ tự trực tuyến, có giá trị tương đương như khi bạn lấy số trực tiếp tại quầy.

    Số thứ tự được sắp xếp theo nguyên tắc “ai đăng ký trước được phục vụ trước”, không phân biệt hình thức online hay trực tiếp.

    Thời gian lấy số là từ 8h đến 16h hằng ngày, sau thời điểm này số sẽ tự động hết hiệu lực. Mỗi người chỉ được đăng ký tối đa 2 số mỗi ngày, và mỗi lĩnh vực chỉ được lấy 1 số.

    Để tránh tình trạng một người đăng ký quá nhiều làm ảnh hưởng đến lượt của người khác, tổng số thứ tự mỗi ngày được giới hạn phù hợp.

    Nếu đã có số thứ tự nhưng chưa được phục vụ do vượt giới hạn tiếp nhận, hãy đăng ký lại vào ngày làm việc tiếp theo.

    Sau khi đặt lịch thành công, bạn có thể theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ ngay trên ứng dụng. iHanoi sẽ hiển thị số thứ tự của bạn và số đang được phục vụ, giúp bạn ước lượng thời gian đến lượt.

    Về phần hồ sơ xin xác nhận nhà ở, cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

    - Giấy xác nhận điều kiện nhà ở

    Mẫu số 02 Thông tư 05/2024/TT-BXD (đối với trường hợp chưa có nhà ở)

    Mẫu số 03 Thông tư 05/2024/TT-BXD (đối với trường hợp có nhà ở)

    - Mẫu số 14 (Nghị định 151/2025/NĐ-CP: Tải về): Tờ khai cung cấp thông tin đất đai

    - Căn cước công dân và Giấy đăng ký kết hôn (bản sao công chứng của cả hai vợ chồng).

    - Nếu chưa kết hôn, nộp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (bản công chứng).

    Một số lưu ý nhỏ: nên kiểm tra kỹ hồ sơ trước khi đến nộp để tránh sai sót; nên đặt lịch sớm trong ngày để đảm bảo được tiếp nhận và luôn mang theo bản gốc giấy tờ tùy thân để đối chiếu khi cần.

    Việc thực hiện đúng hướng dẫn và chuẩn bị hồ sơ chu đáo sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian làm việc, tránh chờ đợi, đồng thời đảm bảo hồ sơ được tiếp nhận nhanh chóng, chính xác tại Văn phòng đăng ký Đông Anh.

    Hướng dẫn hồ sơ xin xác nhận nhà ở tại Văn phòng đăng ký Đông Anh (Hình từ Internet)

    Danh sách 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội - Địa chỉ và thông tin liên hệ chi tiết

    Dưới đây là danh sách 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội - Địa chỉ và thông tin liên hệ chi tiết:

    Chi nhánh

    Địa chỉ

    Điện thoại

    Tổng đài hỗ trợ

    Chi nhánh số 1

    Tòa nhà Liên cơ, số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ

    024.62602801

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 2

    Số 85 phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy

    024.62602702

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 3

    Số 61 phố Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa

    024.62602603

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 4

    Tòa nhà Liên cơ, số 8, ngõ 6 Bùi Huy Bích, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai

    024.62602104

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 5

    Khu C, Khu Liên cơ quan, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm

    024.62602605

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 6

    Trụ sở Khu Liên cơ quan, số 3 phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên

    024.62602806

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 7

    Số 02 phố Hà Cầu, phường Hà Cầu, quận Hà Đông

    024.62601707

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 8

    Trụ sở UBND xã Tiên Dương, thôn Cổ Dương, huyện Đông Anh

    024.62601708

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 9

    Số 105 phố Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng

    024.62602709

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 10

    Số 135, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai

    024.62602710

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 11

    Số 1 Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì

    024.62602811

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Chi nhánh số 12

    Số 1 Phó Đức Chính, phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây

    024.62602812

    19001009 hoặc 0241022 (nhánh 7)

    Nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội từ 17/2025 như thế nào?

    Theo khoản 1, 2 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có quy định về nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

    (1) Nhiệm vụ, quyền hạn chung

    - Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;

    - Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;

    - Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;

    - Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;

    - Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;

    - Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;

    - Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định này. Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán nghĩa vụ tài chính, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

    - Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ phận Một cửa và việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương.

    (2) Ngoài các nhiệm vụ, quyền hạn chung, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh có chức năng tham mưu, giúp việc cho Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn, gồm các nhiệm vụ sau:

    - Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo theo quy định;

    - Tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương; công tác truyền thông về cải cách thủ tục hành chính;

    - Có ý kiến đối với thủ tục hành chính quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

    - Kiểm soát chất lượng công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; kiểm soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của địa phương;

    - Nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách, giải pháp, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và quy định có liên quan; nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay trong cải cách thủ tục hành chính trình cấp có thẩm quyền quyết định; đánh giá và xử lý kết quả rà soát về thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;

    - Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định, thủ tục hành chính, việc thực hiện thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

    - Tham gia quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng Dịch vụ công quốc gia; xây dựng, phát triển, quản lý, vận hành và khai thác Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh; kết nối, liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu về giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    Xin xác nhận nhà ở Xin xác nhận nhà ở tại Văn phòng đăng ký Đông Anh Hướng dẫn hồ sơ xin xác nhận nhà ở tại Văn phòng đăng ký Đông Anh Văn phòng đăng ký Đông Anh Hướng dẫn hồ sơ xin xác nhận nhà ở Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Trung tâm phục vụ hành chính công
    1