Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc đối với người lao động làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao quy định gì?

Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc đối với người lao động làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao quy định gì? Được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc đối với người lao động làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao quy định gì?

    Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc đối với người lao động làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao được quy định tại Điều 6 Thông tư 03/2017/TT-BVHTTDL quy định về an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, theo đó: 

    - Người sử dụng lao động, người lao động làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao có trách nhiệm thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc theo quy định của pháp luật.

    - Đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật, tổ chức trại sáng tác, tổ chức giải thi đấu thể thao có trách nhiệm:

    + Xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân về bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong thể lệ, điều lệ cuộc thi, giải thi đấu;

    + Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, cá nhân tham gia bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình tập luyện, thi đấu, biểu diễn, sáng tạo

    10