Bảng quy đổi điểm ĐGNL Đại học Ngoại Thương 2025 chi tiết mới nhất

Bảng quy đổi điểm ĐGNL Đại học Ngoại Thương 2025 chi tiết mới nhất? Trách nhiệm của giáo viên môn học và giáo viên chủ nhiệm trong việc đánh giá học sinh lớp 12 là?

Nội dung chính

    Bảng quy đổi điểm ĐGNL Đại học Ngoại Thương 2025 chi tiết mới nhất

    Năm 2025, Trường Đại học Ngoại thương tiếp tục triển khai phương thức tuyển sinh sử dụng kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực trong nước như HSA (ĐHQG Hà Nội) và APT (ĐHQG TP.HCM).

    Nhà trường đã chính thức công bố công thức quy đổi điểm ĐGNL về thang điểm 30 và thang điểm 40, áp dụng trong xét tuyển, mang lại cơ hội đa dạng hơn cho thí sinh.

    Sau đây là bảng quy đổi điểm ĐGNL Đại học Ngoại Thương 2025 chi tiết mới nhất

    (1) Quy đổi điểm kỳ thi đánh giá năng lực HSA (ĐHQG Hà Nội)

    > Đối với bài thi HSA (thang điểm 150), điểm được quy đổi về thang 30 theo công thức:

    Điểm quy đổi = 27 + (Điểm HSA – 100) × 3 / 50 + điểm ưu tiên (nếu có)

    > Bảng quy đổi HSA sang thang điểm 30 (không cộng ưu tiên):

    Điểm HSA

    100

    110

    120

    130

    140

    145

    150

    Điểm 30

    27

    27.2

    28.2

    28.8

    29.4

    29.7

    30

    > Quy đổi sang thang điểm 40:

    Khi cần quy đổi điểm về thang 40, công thức như sau:

    Điểm quy đổi = [27 + (Điểm HSA – 100) × 3 / 50 + điểm ưu tiên (nếu có)] × 4 / 3

    (2) Quy đổi điểm kỳ thi đánh giá năng lực APT (ĐHQG TP.HCM)

    > Với kỳ thi APT có thang điểm 1200, điểm được quy đổi về thang 30 theo công thức:

    Điểm quy đổi = 27 + (Điểm APT – 850) × 3 / 350 + điểm ưu tiên (nếu có)

    > Bảng quy đổi APT sang thang điểm 30 (không cộng ưu tiên):

    Điểm APT

    850

    900

    950

    1000

    1050

    1100

    1150

    1200

    Điểm 30

    27

    27.42

    27.85

    28.28

    28.71

    29.14

    29.57

    30

    Lưu ý:

    - Mức điểm tối thiểu để được xét tuyển bằng HSA là 100/150, và với APT là 850/1200.

    - Điểm ưu tiên theo khu vực hoặc đối tượng được cộng thêm trực tiếp vào điểm quy đổi.

    - Nhà trường không chỉ quy đổi về thang 30 mà còn quy đổi sang thang 40 với mục đích xét tuyển riêng theo ngành/chương trình cụ thể.

    Trên đây là bảng quy đổi điểm ĐGNL Đại học Ngoại Thương 2025 chi tiết mới nhất

    Bảng quy đổi điểm ĐGNL Đại học Ngoại Thương 2025 chỉ mang tính tham khảo!

    Bảng quy đổi điểm ĐGNL Đại học Ngoại Thương 2025 chi tiết mới nhất

    Bảng quy đổi điểm ĐGNL Đại học Ngoại Thương 2025 chi tiết mới nhất (Hình từ Internet)

    Trách nhiệm của giáo viên môn học và giáo viên chủ nhiệm trong việc đánh giá học sinh lớp 12 là?

    (1) Trách nhiệm của giáo viên môn học

    Căn cứ theo quy định tại Điều 19 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT

    Trách nhiệm của giáo viên môn học trong việc đánh giá học sinh lớp 11 như sau:

    - Thực hiện đánh giá thường xuyên; tham gia đánh giá định kì theo phân công của Hiệu trưởng; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên).

    - Tính điểm trung bình môn học (đối với các môn học kết hợp đánh giá bằng nhận xét và đánh giá bằng điểm số); tổng hợp mức đánh giá (đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét) theo học kì, cả năm học; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên), Học bạ học sinh.

    - Cung cấp thông tin nhận xét về kết quả rèn luyện của học sinh quy định tại điểm b khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT cho giáo viên chủ nhiệm.

    (2) Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm

    Căn cứ theo quy định tại Điều 20 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT

    Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong việc đánh giá học sinh lớp 11 như sau:

    (1) Giúp Hiệu trưởng quản lí việc đánh giá học sinh của lớp học theo quy định của Thông tư này.

    (2) Xác nhận việc sửa chữa điểm, sửa chữa mức đánh giá của giáo viên môn học; tổng hợp kết quả rèn luyện và học tập của học sinh từng học kì, cả năm học trong Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh.

    (3) Đánh giá kết quả rèn luyện từng học kì và cả năm học của học sinh; lập danh sách học sinh được lên lớp, đánh giá lại các môn học, rèn luyện trong kì nghỉ hè, không được lên lớp, được khen thưởng.

    (4) Ghi hoặc nhập kết quả đánh giá của mỗi học sinh vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh:

    - Nội dung nhận xét về kết quả rèn luyện và học tập của học sinh; mức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

    - Kết quả được lên lớp hoặc không được lên lớp; được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông; khen thưởng.

    (5) Hướng dẫn học sinh tự nhận xét trong quá trình rèn luyện và học tập. Phối hợp với giáo viên môn học, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Đại diện cha mẹ học sinh lớp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để giáo dục học sinh và tiếp nhận thông tin phản hồi về quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.

    (6) Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về quá trình, kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Hoàng Nam
    saved-content
    unsaved-content
    278