Ban Giám sát kiểm tra tập sự hành nghề đấu giá được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành?

Ban Giám sát kiểm tra tập sự hành nghề đấu giá được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành? Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Giám sát bao gồm những nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Nội dung chính

    Ban Giám sát kiểm tra tập sự hành nghề đấu giá được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành?

    Ban Giám sát kiểm tra tập sự hành nghề đấu giá được quy định tại Điều 18 Thông tư 06/2017/TT-BTP quy định về chương trình khung của khóa đào tạo nghề đấu giá, cơ sở đào tạo nghề đấu giá, việc tập sự và kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá và biểu mẫu trong lĩnh vực đấu giá tài sản do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, cụ thể như sau:

    - Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định thành lập Ban Giám sát theo đề nghị của Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp. Ban Giám sát gồm Trưởng Ban và từ 01 (một) đến 02 (hai) thành viên.

    - Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Giám sát:

    + Giám sát việc tổ chức kiểm tra;

    + Phát hiện và kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về kiểm tra;

    + Đề nghị Hội đồng kiểm tra có biện pháp bảo đảm kỳ kiểm tra diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định của Thông tư này;

    + Chịu trách nhiệm về hoạt động giám sát của mình và báo cáo Bộ trưởng Bộ Tư pháp về kết quả giám sát sau mỗi kỳ kiểm tra.

    15