Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra tập sự hành nghề đấu giá là gì?
Nội dung chính
Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra tập sự hành nghề đấu giá là gì?
Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra tập sự hành nghề đấu giá được quy định tại Điều 17 Thông tư 06/2017/TT-BTP quy định về chương trình khung của khóa đào tạo nghề đấu giá, cơ sở đào tạo nghề đấu giá, việc tập sự và kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá và biểu mẫu trong lĩnh vực đấu giá tài sản do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, cụ thể như sau:
- Hội đồng kiểm tra có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
+ Xây dựng Kế hoạch kiểm tra trình Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt;
+ Thành lập các Ban của Hội đồng kiểm tra theo quy định của Thông tư này;
+ Ban hành Nội quy kỳ kiểm tra;
+ Quyết định và thông báo danh sách thí sinh, thời gian, địa điểm kiểm tra cho các Sở Tư pháp có thí sinh tham dự kiểm tra;
+ Tổ chức kiểm tra, chấm điểm kiểm tra, phúc tra bài kiểm tra theo quy định của Thông tư này;
+ Báo cáo và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc tổ chức và kết quả của kỳ kiểm tra.
- Chủ tịch Hội đồng kiểm tra có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
+ Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra; chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra;
+ Phân công trách nhiệm cho từng thành viên Hội đồng kiểm tra;
+ Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của các Ban của Hội đồng kiểm tra; quyết định để kiểm tra;
+ Tổ chức chấm điểm kiểm tra;
+ Xử lý các trường hợp vi phạm nội quy kỳ kiểm tra;
+ Thông báo kết quả kiểm tra;
+ Giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến kỳ kiểm tra theo thẩm quyền.