Bài văn tả chiếc ô che mưa lớp 2? Tham khảo 2 bài văn tả chiếc ô che mưa lớp 2
Nội dung chính
Bài văn tả chiếc ô che mưa lớp 2? Tham khảo 2 bài văn tả chiếc ô che mưa lớp 2
Đồ vật dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa là những vật dụng giúp chúng ta bảo vệ cơ thể khỏi tác động của thời tiết, giữ sức khỏe và cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển hoặc làm việc, trong đó chiếc ô là một trong những vật dụng tiện lợi thích hợp để che mưa.
Tham khảo mẫu bài văn tả chiếc ô che mưa lớp 2 và mẫu đoạn văn khoảng 3 đến 5 câu tả một đồ vật em dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa:
(1) Bài văn tả chiếc ô che mưa lớp 2 - Mẫu 1
Tả chiếc ô che mưa của em - Mẫu 1 Mỗi khi trời mưa, chiếc ô nhỏ xinh của em lại trở thành người bạn đồng hành quen thuộc. Đó là chiếc ô mà mẹ đã mua tặng em vào đầu năm học mới. Chiếc ô có màu tím nhạt, trông thật nhẹ nhàng và đáng yêu. Khi mở ra, tán ô tròn đều như một chiếc nấm khổng lồ. Vải ô được làm bằng chất liệu đặc biệt, nước mưa rơi xuống chỉ đọng thành những giọt nhỏ lấp lánh rồi nhanh chóng trôi đi. Thân ô bằng kim loại sáng bóng, rất chắc chắn, nhưng không quá nặng để em có thể cầm thoải mái. Tay cầm của ô được bọc nhựa mềm, vừa tay, có thêm một chiếc dây nhỏ để em đeo lên cổ tay khi đi đường. Mỗi buổi sáng đi học, nếu trời mưa, em lại cầm chiếc ô trên tay. Khi bật nút, ô mở ra rất nhanh, bảo vệ em khỏi bị ướt. Mặc dù trời mưa to, nhưng đứng dưới chiếc ô, em vẫn cảm thấy ấm áp và an toàn. Có những ngày tan học, em còn che ô cho bạn đi cùng, chia sẻ niềm vui dưới màn mưa tí tách. Em rất yêu chiếc ô này, vì nó không chỉ giúp em tránh mưa mà còn là món quà mẹ dành tặng, chứa đựng tình yêu thương ấm áp. |
(2) Bài văn tả chiếc ô che mưa lớp 2 - Mẫu 2
Tả chiếc ô che mưa của em - Mẫu 2 Vào ngày sinh nhật, em được bố tặng một chiếc ô rất đặc biệt. Đó là chiếc ô mà em luôn yêu quý và sử dụng mỗi khi trời mưa. Chiếc ô của em có màu xanh lá cây tươi mát. Vải ô căng tròn như chiếc lá khổng lồ, giúp em che kín đầu và vai khi trời mưa. Trên ô, có in hình những chú gấu nhỏ đáng yêu, trông thật sinh động. Khung ô được làm bằng kim loại, các thanh xương của ô mảnh nhưng rất dẻo dai, giúp ô chống chọi tốt ngay cả trong những cơn mưa gió mạnh. Tay cầm bằng gỗ bóng loáng, được uốn cong, giúp em cầm nắm dễ dàng. Khi trời bất chợt đổ mưa, em chỉ cần nhấn nút, chiếc ô sẽ mở bung ra thật nhanh. Em thích cảm giác được nghe tiếng mưa lộp độp trên mặt ô. Chiếc ô không chỉ là vật dụng che mưa mà còn như một người bạn đồng hành trong những ngày mưa dài trên đường đến trường. Có lần bạn em quên mang áo mưa, em đã mời bạn đứng chung ô, và cả hai chúng em vừa đi vừa cười đùa, quên cả cơn mưa đang rơi. Chiếc ô này là món quà ý nghĩa mà bố dành tặng, vì thế em luôn giữ gìn nó thật cẩn thận. Dưới những cơn mưa, chiếc ô đã che chở cho em, mang lại những kỷ niệm thật đẹp. |
(Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)
Bài văn tả chiếc ô che mưa lớp 2? Tham khảo 2 bài văn tả chiếc ô che mưa lớp 2 (Ảnh từ Internet)
Quy định về đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học như thế nào?
Căn cứ tại Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học như sau:
Theo đó, đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
Bên cạnh đó, việc đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.