Bài văn mẫu viết thư cho bạn lớp 3? Viết thư cho bạn ở xa lớp 3

Bài văn mẫu viết thư cho bạn lớp 3? Viết thư cho bạn ở xa lớp 3

Nội dung chính

    Bài văn mẫu viết thư cho bạn lớp 3? Viết thư cho bạn ở xa lớp 3

    Dưới đây là bài văn mẫu viết thư cho bạn ở xa lớp 3 có thể tham khảo.

    Mẫu 1 thư cho bạn ở xa lớp 3:

    Thư gửi bạn yêu quý,

    Chào bạn [Tên bạn],

    Mình là [Tên của bạn] đây. Mình rất nhớ bạn và muốn viết thư cho bạn để kể về những điều thú vị ở trường. Dù chúng mình không học chung lớp nữa nhưng mình vẫn luôn nhớ bạn lắm!

    Ở lớp mình, các bạn rất vui và hay giúp đỡ nhau. Cô giáo dạy rất vui, đặc biệt là môn tiếng Việt, cô hay kể chuyện cho cả lớp nghe. Mình rất thích nghe cô kể và học từ những câu chuyện ấy. Còn môn toán thì có lúc hơi khó nhưng mình cố gắng làm bài thật tốt. Bạn có thích môn nào ở lớp không?

    Trường mình có một sân chơi rất rộng, lúc ra chơi, mình và các bạn trong lớp hay chơi đá bóng, nhảy dây hoặc ra vườn ngắm cây. Mình nhớ lần trước chúng mình cùng chơi trò nhảy dây, bạn nhảy rất giỏi, mình không thể nhảy nhanh như bạn. Hi vọng một ngày nào đó bạn sẽ quay lại trường và chúng mình lại có thể chơi cùng nhau.

    Cuối thư, mình chúc bạn luôn khỏe mạnh, vui vẻ và học thật giỏi nhé. Nhớ viết thư cho mình kể về những gì bạn đang làm và học ở nơi bạn ở nhé! Mong rằng chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau.

    Chào bạn,

    [Tên của bạn]

    Mẫu 2 thư cho bạn ở xa lớp 3:

    Thư gửi bạn thân,

    Chào bạn [Tên bạn],

    Mình là [Tên của bạn], bạn thân của bạn hồi chúng mình còn ở xóm cũ. Hôm nay, mình ngồi viết thư cho bạn vì mình thật sự rất nhớ bạn và những kỷ niệm vui vẻ chúng ta đã có khi còn sống gần nhau.

    Nhớ hồi đó, mỗi buổi chiều, chúng mình cùng nhau chạy nhảy ngoài sân, chơi trốn tìm với các bạn trong xóm. Mình còn nhớ rất rõ những lần chúng ta chơi kéo co, bạn luôn là người đứng đầu, kéo rất mạnh khiến đội bạn của mình phải thua mãi. Cả xóm cười vang lên, nhưng mình cảm thấy thật vui khi có bạn cùng chơi.

    Còn những lúc chúng ta cùng ra sông câu cá, ngồi dưới tán cây mát, thỉnh thoảng lại nghe tiếng chim hót líu lo. Mình nhớ như in những lần chúng ta cùng ngồi trên bờ, kể cho nhau nghe bao nhiêu câu chuyện về gia đình và ước mơ của mỗi người. Thật là những kỷ niệm đáng nhớ và hạnh phúc.

    Dù giờ đây mỗi người một nơi, không còn chơi đùa với nhau như trước nữa, nhưng mình luôn giữ những kỷ niệm ấy trong lòng. Mình nhớ cái xóm cũ, nhớ những buổi chiều đùa vui với bạn và các bạn khác. Mình hy vọng bạn cũng nhớ những kỷ niệm ấy như mình.

    Bây giờ mình đang học lớp 3, có một số môn hơi khó nhưng mình vẫn cố gắng học tốt. Mình rất muốn biết bạn học thế nào, có thích môn nào không, và bạn có tham gia những hoạt động gì vui không?

    Mong rằng chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau. Chúc bạn luôn khỏe mạnh, vui vẻ và học giỏi. Hãy viết thư cho mình kể về cuộc sống hiện tại của bạn nhé!

    Chào bạn,

    [Tên của bạn]

    Lưu ý, bài văn mẫu viết thư cho bạn ở xa lớp 3 trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.

    Bài văn mẫu viết thư cho bạn lớp 3? Viết thư cho bạn ở xa lớp 3

    Bài văn mẫu viết thư cho bạn lớp 3? Viết thư cho bạn ở xa lớp 3 (Hình từ Internet)

    Nội dung và phương pháp đánh giá học sinh tiểu học quy định như thế nào?

    Căn cứ theo Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định nội dung và phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như sau:

    (1) Nội dung đánh giá

    - Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

    - Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

    + Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

    + Những năng lực cốt lõi:

    Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

    Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

    (2) Phương pháp đánh giá

    Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

    - Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

    - Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

    - Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

    - Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

    29