Tra cứu mã định danh thuế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh từ 17/7/2025 cập nhật mới
Mua bán nhà đất tại Hà Tĩnh
Nội dung chính
Tra cứu mã định danh thuế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh từ 17/7/2025 cập nhật mới
Kể từ ngày 17/7/2025, tỉnh Hà Tĩnh chính thức áp dụng danh mục mã định danh thuế cơ sở cập nhật mới của Tổng cục Thuế. Việc tra cứu mã định danh thuế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh trở thành yêu cầu quan trọng để đảm bảo tính chính xác trong các giao dịch hành chính, kê khai và quản lý thuế.
Căn cứ Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định 2507/QĐ-BTC năm 2025 quy định bảng tra cứu mã định danh thuế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh từ 17/7/2025 như sau:
Dưới đây là bảng tra cứu mã định danh thuế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh từ 17/7/2025:
STT | Mã định danh thuế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh | Tên cơ quan | Trạng thái |
1 | G12.18.117 | Thuế tỉnh Hà Tĩnh | Thêm mới |
2 | G12.18.117.001 | Thuế cơ sở 1 tỉnh Hà Tĩnh | Thêm mới |
3 | G12.18.117.002 | Thuế cơ sở 2 tỉnh Hà Tĩnh | Thêm mới |
4 | G12.18.117.003 | Thuế cơ sở 3 tỉnh Hà Tĩnh | Thêm mới |
5 | G12.18.117.004 | Thuế cơ sở 4 tỉnh Hà Tĩnh | Thêm mới |
6 | G12.18.117.005 | Thuế cơ sở 5 tỉnh Hà Tĩnh | Thêm mới |
7 | G12.18.117.006 | Thuế cơ sở 6 tỉnh Hà Tĩnh | Thêm mới |
Trên đây là thông tin tra cứu mã định danh thuế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh từ 17/7/2025 cập nhật mới.
Tra cứu mã định danh thuế cơ sở tỉnh Hà Tĩnh từ 17/7/2025 cập nhật mới (Hình từ Internet)
Hướng dẫn chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai khi thực hiện sáp nhập tỉnh xã mới nhất
Căn cứ Điều 139a Thông tư 25/2024/TT-BTNMT được sửa đổi, bổ sung tại Điều 7 Thông tư 23/2025/TT-BNNMT quy định chi tiết hướng dẫn chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai khi thực hiện sáp nhập tỉnh xã như sau:
Việc chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai được thực hiện đồng thời với việc chỉnh lý hồ sơ địa chính. Việc chỉnh lý, bổ sung vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai được thực hiện như sau:
(1) Công tác chuẩn bị chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai khi thực hiện sáp nhập tỉnh xã
- Lập kế hoạch thi công chi tiết; Chuẩn bị nhân lực, địa điểm làm việc; Chuẩn bị vật tư, thiết bị, dụng cụ, phần mềm phục vụ cho công tác chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã.
(2) Thu thập, đánh giá tài liệu
- Thu thập các tài liệu, dữ liệu đất đai bao gồm: hồ sơ địa chính, bản đồ địa chính đã được chỉnh lý sau khi sắp xếp đơn vị hành chính;
- Lập bản tham chiếu các thửa đất, tài sản gắn liền với đất của cơ sở dữ liệu đất đai cần chỉnh lý sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.
(3) Chỉnh lý dữ liệu không gian đất đai
- Chỉnh lý dữ liệu không gian đất đai nền theo địa giới hành chính mới do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Lớp dữ liệu đường địa giới hành chính cấp huyện, lớp dữ liệu địa phận hành chính cấp huyện đã xây dựng chuyển sang lưu trữ để phục vụ công tác quản lý, tra cứu;
+ Chỉnh lý dữ liệu không gian của thửa đất, tài sản gắn liền với đất: cập nhật, bổ sung các thông tin về mã đơn vị hành chính cấp xã, số hiệu tờ bản đồ; số thửa đất; địa chỉ theo đơn vị hành chính mới;
- Chỉnh lý dữ liệu không gian địa chính của dữ liệu không gian đất đai chuyên đề theo hệ thống bản đồ địa chính đã được chỉnh lý.
- Dữ liệu không gian địa chính trước khi chỉnh lý được tổ chức lưu trữ, quản lý theo nguyên tắc quản lý thông tin lịch sử thay đổi của dữ liệu địa chính.
(4) Chỉnh lý dữ liệu thuộc tính địa chính
- Cập nhật, bổ sung nhóm dữ liệu về thửa đất và nhóm dữ liệu về tài sản gắn liền với đất với các trường thông tin về mã đơn vị hành chính, số hiệu tờ bản đồ, số thửa đất, địa chỉ theo đơn vị hành chính mới.
- Dữ liệu thuộc tính địa chính trước khi chỉnh lý được tổ chức lưu trữ, quản lý theo nguyên tắc quản lý thông tin lịch sử thay đổi của dữ liệu địa chính.
(5) Cập nhật dữ liệu đất đai phi cấu trúc của tài liệu về địa chính để đảm bảo liên kết tới dữ liệu thửa đất.
(6) Kiểm tra, nghiệm thu cơ sở dữ liệu địa chính.
(7) Đối soát, tích hợp dữ liệu vào hệ thống đang quản lý, vận hành cơ sở dữ liệu đất đai ở địa phương.
Cơ cấu tổ chức thuế tỉnh, thành phố ra sao?
Căn cứ Điều 3 Quyết định 1376/QĐ-BTC năm 2025 quy định cơ cấu tổ chức thuế tỉnh thành phố như sau:
(1) Thuế tỉnh, thành phố được tổ chức các đơn vị sau:
- Các phòng tham mưu thuộc Thuế tỉnh thành phố:
+ Văn phòng;
+ Phòng Tổ chức cán bộ;
+ Phòng Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế;
+ Phòng Thuế cá nhân, hộ kinh doanh và thu khác;
+ Phòng Quản trị dữ liệu và quản lý rủi ro;
+ Phòng Quản lý các khoản thu từ đất (nếu có);
+ Phòng Quản lý, hỗ trợ doanh nghiệp;
+ Phòng Kiểm tra.
- Thuế cơ sở.
+ Thuế cơ sở có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, được cấp mã cơ quan quản lý thu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật.
+ Số lượng phòng tham mưu, Thuế cơ sở của từng Thuế tỉnh, thành phố được quy định tại Phụ lục kèm theo Quyết định 1376/QĐ-BTC năm 2025
(2) Biên chế công chức của Thuế tỉnh, thành phố do Cục trưởng Cục Thuế quyết định trong tổng biên chế được giao.