26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại TP Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh xã mới

Chuyên viên pháp lý: Cao Thanh An
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại TP Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh xã mới. Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai là gì?

Mua bán Đất tại Hải Phòng

Xem thêm Mua bán Đất tại Hải Phòng

Nội dung chính

    26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại TP Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh xã mới

    Căn cứ khoản 3 Điều 3 Quyết định 106/2025/QĐ-UBND thành phố Hải Phòng quy định về 26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại TP Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh xã mới bao gồm:

    STT

    Tên chi nhánh văn phòng đất đai khu vực

    Địa chỉ

    1

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hồng Bàng

    Trụ sở Công an phường Thượng Lý cũ số 82 đường Bạch Đằng Kho lưu trữ đất tại UBND phường Trại Chuối

    2

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Ngô Quyền

    Trung tâm hành chính công phường Gia Viên số 201 Lạch Tray

    3

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Lê Chân

    UBND phường Lê Chân số 10A Hồ Sen

    4

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hải An

    UBND phường Hải An (Sở Tài chính cũ)

    5

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Kiến An

    UBND phường Kiến An (UBND quận Kiến An cũ)

    6

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Dương Kinh

    UBND phường Hưng Đạo (UBND quận Dương Kinh cũ)

    7

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Đồ Sơn

    Tại số 248 Lý Thánh Tông (Trụ sở CN đang làm việc)

    8

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai An Dương

    Tại Trung tâm hành chính công phường An Dương (Trụ sở CN đang làm việc)

    9

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thủy Nguyên

    Số 13 đường Đà Nẵng phường Thủy Đường (Phòng Tài chính huyện cũ)

    10

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai An Lão

    Tại trụ sở xã An Lão (UBND huyện An Lão cũ)

    11

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Kiến Thụy

    Toà nhà thuộc quản lý của UBND huyện (cũ) tại Khu Cẩm Xuân, thị trấn Núi Đối (cũ) (Trụ sở CN đang làm việc)

    12

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Tiên Lãng

    Trung tâm hành chính công xã Tiên Lãng

    13

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Vĩnh Bảo

    Số 204, khu phố Đồng Thái, thị trấn Vĩnh Bảo (Trụ sở CN đang làm việc)

    14

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đặc khu Cát Hải

    Số 14 đường 14 (Phòng Giáo dục cũ) tổ dân phố 12 đặc khu Cát Hải

    15

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hải Dương

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hải Dương

    16

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Chí Linh

    Văn phòng Đăng ký đất đai Chí Linh

    17

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Kinh Môn

    Văn phòng Đăng ký đất đai Kinh Môn

    18

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Cẩm Giàng

    Văn phòng Đăng ký đất đai Cẩm Giàng

    19

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Miện

    Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Miện

    20

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Gia Lộc

    Văn phòng Đăng ký đất đai Gia Lộc

    21

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Tứ Kỳ

    Văn phòng Đăng ký đất đai Tứ Kỳ

    22

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hà

    Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hà

    23

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Kim Thành

    Văn phòng Đăng ký đất đai Kim Thành

    24

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Giang

    Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Giang

    25

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Sách

    Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Sách

    26

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Bình Giang

    Văn phòng Đăng ký đất đai Bình Giang

    26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại TP Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh xã mới

    26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại TP Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh xã mới

    26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại TP Hải Phòng sau sáp nhập tỉnh xã mới (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai là gì?

    Căn cứ Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai cụ thể như sau:

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    Như trên là các nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật.

    Nguyên tắc tổ chức và điều chỉnh đơn vị địa giới hành chính là gì?

    Căn cứ Điều 8 Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025 quy định cụ thể về nguyên tắc tổ chức đơn vị hành chính và điều kiện thành lập, giải thể, nhập, chia đơn vị hành chính, điều chỉnh địa giới hành chính áp dụng cho TP Hải Phòng như sau:

    (1) Việc tổ chức đơn vị hành chính được thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:

    - Tuân thủ quy định của Hiến pháp và pháp luật; bảo đảm tính ổn định, thông suốt, liên tục của quản lý nhà nước;

    - Phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từng thời kỳ, phù hợp với đặc điểm, điều kiện tự nhiên, xã hội, truyền thống lịch sử, văn hóa và yêu cầu bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội của từng địa phương;

    - Phù hợp với năng lực quản lý của bộ máy chính quyền địa phương, mức độ chuyển đổi số; bảo đảm các công việc, thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp và xã hội được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, thuận lợi;

    - Thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính chưa đạt tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.

    (2) Việc thành lập, nhập, chia đơn vị hành chính, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính phải bảo đảm các điều kiện sau đây:

    - Phù hợp quy hoạch có liên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

    - Bảo đảm lợi ích chung của quốc gia, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền địa phương các cấp; phát huy tiềm năng, lợi thế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của từng địa phương;

    - Bảo đảm yêu cầu về quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

    - Bảo đảm đoàn kết dân tộc, phù hợp với các yếu tố truyền thống lịch sử, văn hóa của địa phương; tạo sự thuận tiện cho Nhân dân;

    - Phải căn cứ vào tiêu chuẩn của đơn vị hành chính phù hợp với đặc điểm nông thôn, đô thị, hải đảo theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

    (3) Việc giải thể đơn vị hành chính chỉ thực hiện trong các trường hợp sau đây:

    - Do yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương hoặc của quốc gia;

    - Do thay đổi các yếu tố địa lý, địa hình tác động đến sự tồn tại của đơn vị hành chính đó.

    saved-content
    unsaved-content
    1