126 xã phường mới Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính ở trụ sở nào?
Nội dung chính
126 xã phường mới Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính ở trụ sở nào?
Ngày 16/6/2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025.
Theo Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 năm 2025, sau sáp nhập xã phường, sắp xếp đơn vị hành chính, Thủ Đô Hà Nội có 126 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 75 xã và 51 phường.
Để trả lời thắc mắc của người dân về việc "126 xã phường mới Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính ở trụ sở nào?" Theo đó, UBND TP Hà Nội đã chính thức công bố địa điểm trụ sở mới của 126 xã phường Hà Nội sau sáp nhập xã phường 2025 thông qua Thông báo 729/TB-UBND ngày 25/6/2025.
Bài viết sau sẽ trả lời câu hỏi "126 xã phường mới Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính ở trụ sở nào?" giúp người đọc hiểu rõ hơn:

Tải về toàn văn Thông báo 729/TB-UBND năm 2025 liên quan đến việc bố trí địa điểm trụ sở mới của 126 xã phường Hà Nội sau sáp nhập xã phường 2025 tại đây.
Sau sáp nhập tỉnh 2025, tên gọi 126 xã phường Hà Nội gồm các tên nào?
Căn cứ theo Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 năm 2025, sau sáp nhập tỉnh 2025, Thủ Đô Hà Nội có 126 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 75 xã và 51 phường. Tên gọi 126 xã phường Hà Nội gồm các tên sau đây:
(1) Tên gọi 51 phường Hà Nội sau sáp nhập tỉnh 2025
Phường Hoàn Kiếm,
Phường Cửa Nam,
Phường Ba Đình,
Phường Ngọc Hà,
Phường Giảng Võ,
Phường Hai Bà Trưng,
Phường Vĩnh Tuy,
Phường Bạch Mai,
Phường Đống Đa,
Phường Kim Liên,
Phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám,
Phường Láng,
Phường Ô Chợ Dừa,
Phường Hồng Hà,
Phường Lĩnh Nam,
Phường Hoàng Mai,
Phường Vĩnh Hưng,
Phường Tương Mai,
Phường Định Công,
Phường Hoàng Liệt,
Phường Yên Sở,
Phường Thanh Xuân,
Phường Khương Đình,
Phường Phương Liệt,
Phường Cầu Giấy,
Phường Nghĩa Đô,
Phường Yên Hòa,
Phường Tây Hồ,
Phường Phú Thượng,
Phường Tây Tựu,
Phường Phú Diễn,
Phường Xuân Đỉnh,
Phường Đông Ngạc,
Phường Thượng Cát,
Phường Từ Liêm,
Phường Xuân Phương,
Phường Tây Mỗ,
Phường Đại Mỗ,
Phường Long Biên,
Phường Bồ Đề,
Phường Việt Hưng,
Phường Phúc Lợi,
Phường Hà Đông,
Phường Dương Nội,
Phường Yên Nghĩa,
Phường Phú Lương,
Phường Kiến Hưng,
Phường Thanh Liệt,
Phường Chương Mỹ,
Phường Sơn Tây,
Phường Tùng Thiện.
(1) Tên gọi 75 xã Hà Nội sau sáp nhập tỉnh 2025
Xã Thanh Trì
Xã Đại Thanh
Xã Nam Phù
Xã Ngọc Hồi
Xã Thượng Phúc
Xã Thường Tín
Xã Chương Dương
Xã Hồng Vân
Xã Phú Xuyên
Xã Phượng Dực
Xã Chuyên Mỹ
Xã Đại Xuyên
Xã Thanh Oai
Xã Bình Minh
Xã Tam Hưng
Xã Dân Hòa
Xã Vân Đình
Xã Ứng Thiên
Xã Hòa Xá
Xã Ứng Hòa
Xã Mỹ Đức,
Xã Hồng Sơn,
Xã Phúc Sơn,
Xã Hương Sơn,
Xã Phú Nghĩa,
Xã Xuân Mai,
Xã Trần Phú,
Xã Hòa Phú,
Xã Quảng Bị,
Xã Minh Châu,
Xã Quảng Oai,
Xã Vật Lại,
Xã Cổ Đô,
Xã Bất Bạt,
Xã Suối Hai,
Xã Ba Vì,
Xã Yên Bài,
Xã Đoài Phương,
Xã Phúc Thọ,
Xã Phúc Lộc,
Xã Hát Môn,
Xã Thạch Thất,
Xã Hạ Bằng,
Xã Tây Phương,
Xã Hòa Lạc,
Xã Yên Xuân,
Xã Quốc Oai,
Xã Hưng Đạo,
Xã Kiều Phú,
Xã Phù Cát,
Xã Hoài Đức,
Xã Dương Hòa,
Xã Sơn Đồng,
Xã An Khánh,
Xã Đan Phượng,
Xã Ô Diên,
Xã Liên Minh,
Xã Gia Lâm,
Xã Thuận An,
Xã Bát Tràng,
Xã Phù Đổng,
Xã Thư Lâm,
Xã Đông Anh,
Xã Phúc Thịnh,
Xã Thiên Lộc,
Xã Vĩnh Thanh,
Xã Mê Linh,
Xã Yên Lãng,
Xã Tiến Thắng,
Xã Quang Minh,
Xã Sóc Sơn,
Xã Đa Phúc,
Xã Nội Bài,
Xã Trung Giã,
Xã Kim Anh.

Địa điểm trụ sở mới của 126 xã phường Hà Nội sau sáp nhập tỉnh 2025 (Hình từ Internet)
UBND phường có thẩm quyền cấp sổ đỏ sau sáp nhập tỉnh 2025 không?
Ngày 12/6/2025, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 202/2025/QH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh và Nghị quyết 202/2025/QH15 chính thức có hiệu lực từ ngày Quốc hội thông qua, tức là ngày 12/6/2025
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 151/2025/NĐ-CP về thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện chuyển giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường như sau:
Điều 5. Thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện chuyển giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã
1. Thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định của Luật Đất đai chuyển giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện, bao gồm:
...
g) Quyết định giá bán nhà ở tái định cư trong địa bàn quy định tại khoản 3 Điều 111 Luật Đất đai;
h) Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại điểm b khoản 1 Điều 136 và điểm d khoản 2 Điều 142 Luật Đất đai;
i) Xác định lại diện tích đất ở và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại khoản 6 Điều 141 Luật Đất đai;
...
Theo đó, thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện chuyển giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường thực hiện việc cấp sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất) trong các trường hợp sau:
- Cấp sổ đỏ cho cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam (sau đây gọi là cá nhân);
- Cấp sổ đỏ cho cộng đồng dân cư;
- Cấp sổ đỏ đối với trường hợp diện tích đất của tổ chức đã bố trí cho hộ gia đình, cá nhân là cán bộ, công nhân viên của tổ chức làm nhà ở trước ngày Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành.
Nghị định 151/2025/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.
Như vậy, sau sáp nhập tỉnh 2025, Chủ tịch UBND phường được cấp sổ đỏ trong 03 trường hợp được quy định như trên.
